Chúc Khách một ngày vui vẻ và thành công trong công việc| Hôm nay là "29-03-24 " rồi nhé| RSS| THOÁT 
          
CHƯA CÓ BÀI MỚI TUẦN NÀY NHÉ!

500



 ÔN THI TN THPT 2017
 TRANG WEB LIÊN KẾT
ÔN TẬP HỌC  KỲ 1 

ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập:
Mật khẩu:
 
 RÈN LUYỆN KỸ NĂNG
MỖI NGÀY NÊN HỌC 

TIN TỨC & SỰ KIỆN
WEBSITE NỔI BẬT 

QUIZLET







CẢNH ĐẸP VIỆT NAM

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Trực tuyến 1
khách quí 1
Thành viên 0

Thành viên
Main » 2014 » Tháng 6 » 30 » Lời phê bá đạo
12:53 PM
Lời phê bá đạo

Đau nửa đầu, cô giáo phê bị bệnh thần kinh

TT - Dựa vào giấy khám chữa bệnh trong đơn xin nghỉ học là bị đau nửa đầu, cuối năm học cô giáo phê nữ sinh bị bệnh thần kinh ở học bạ khiến em bị sốc, hoảng loạn, lo lắng, không còn tâm lý ôn thi đại học.

Ông Hồ Hoàn Hiền, ngụ TP Biên Hòa (Đồng Nai) là phụ huynh em V.T.V.H., học sinh lớp 12A7 Trường THPT Trấn Biên (TP Biên Hòa), cho biết mấy hôm nay thấy con gái không học hành, buồn rầu, ít nói, gặng hỏi mãi thì mới biết cháu buồn vì lời phê của cô giáo trong học bạ. Đưa chúng tôi xem học bạ có ghi lời nhận xét của cô giáo chủ nhiệm Lữ Thị Nhung dành cho em H.: "Học được. Nghỉ học nhiều do đang điều trị bệnh thần kinh. Cần tránh lối sống thực dụng và thiếu tinh thần tôn sư trọng đạo”.

Ông Hiền bức xúc: "Cháu H. rất ngoan, suốt 12 năm đều học lực khá giỏi, trong các năm học trước và học kỳ I năm học 12 đều hạnh kiểm tốt và chưa có quyết định kỷ luật gì của nhà trường về việc thiếu tôn trọng thầy cô giáo. Trong năm học lớp 12 do học nhiều nên cháu có bị đau nửa đầu chứ không phải bệnh thần kinh, dù trên lớp cháu có thái độ gì không phải với giáo viên đi nữa thì giáo viên chủ nhiệm nên nhận xét sao cho khách quan, nhận xét như vậy sẽ tạo lý lịch xấu cho cháu trong tương lai, mà còn ảnh hưởng tâm lý rất lớn khi cháu chuẩn bị dự thi vào đại học”.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, cô Lữ Thị Nhung cho rằng: "Trong năm học em H. hay nghỉ học (16 buổi theo học bạ - PV), có lúc em bảo nghỉ để đi khám bệnh đau nửa đầu Migraine kèm theo giấy kết luận khám bệnh của Bệnh viện Tâm thần T.Ư2 nên tôi mới ghi như vậy. Còn chuyện không tôn sư trọng đạo là do trên lớp em H. cùng một số em trong lớp thường có những thái độ coi thường giáo viên, không lễ phép, ngoài tôi ra còn nhiều giáo viên phản ảnh lại nên tôi mới đánh giá vào học bạ để mong em nhìn lại mình và sống tốt hơn. Qua vụ việc, tôi cũng thừa nhận có sai sót khi không khéo léo, tế nhị trong đánh giá các em, cạn nghĩ nên mới nhận xét như vậy chứ không hề có thù ghét các em gì cả”.

Thầy Trần Minh Tâm, phó hiệu trưởng Trường THPT Trấn Biên, cho biết: "Do cuối năm công việc nhiều nên khi kiểm tra học bạ các em tôi không để ý hết. Tuy nhiên, những lời nhận xét của cô Nhung trong học bạ em H. là bất thường, không thể nhận xét học sinh bị bệnh thần kinh như vậy được vì bệnh thần kinh phải có giám định y khoa. Còn chuyện nhận xét em H. sống thực dụng và thiếu tinh thần tôn sư trọng đạo thì quá nặng với học sinh, cần dùng từ khéo léo, nhẹ nhàng hơn. Trong tuần tới, nhà trường sẽ họp hội đồng để có hướng xem xét trách nhiệm của cô Nhung cũng như nhanh chóng chỉnh sửa lời nhận xét trong học bạ cho tất cả các em, giúp các em có tâm lý thoải mái để chuẩn bị bước vào kỳ thi đại học sắp đến”.

Trường nên sửa lời nhận xét

"Theo tôi, một giáo viên trên khía cạnh đạo đức và tâm lý thì không nên ghi vào học bạ học sinh như vậy. Bệnh thần kinh khi ghi vào hồ sơ sẽ rất nhạy cảm vì phần lớn ai cũng nghĩ là bị tâm thần, bị điên dù biết rằng bệnh thần kinh có nhiều loại nhẹ nặng khác nhau. Nhà trường cần có biện pháp chỉnh sửa lời nhận xét cho em học sinh trên để giúp em ổn định tâm lý, không còn sợ ảnh hưởng cho tương lai, đặc biệt là nếu có đi du học” - ThS Lê Minh Công, phó giám đốc Trung tâm Tâm lý học ứng dụng Sông Phố TP.HCM, chia sẻ.

NGÔ THIÊN PHÚC

Category: Nhân vật và sự kiện | Views: 585 | Added by: dangthanhtam | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
avatar
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TIẾNG ANH -THẦY ĐẶNG THANH TÂM- THPT CHU VĂN AN-AN GIANG
Address: Phu My Town- Phu Tan District- An Giang Province -Vietnam
All Rights Reserved

We welcome feedback and comments at E-mail: tamlinhtoanbao@gmail.com 
Best viewed in Spread Firefox Affiliate Button with at least a 1024 x 768 screen resolution.

  vé máy bay    Listening