Chúc Khách một ngày vui vẻ và thành công trong công việc| Hôm nay là "20-04-24 " rồi nhé| RSS| THOÁT 
          
CHƯA CÓ BÀI MỚI TUẦN NÀY NHÉ!

500



 ÔN THI TN THPT 2017
 TRANG WEB LIÊN KẾT
ÔN TẬP HỌC  KỲ 1 

ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập:
Mật khẩu:
 
 RÈN LUYỆN KỸ NĂNG
MỖI NGÀY NÊN HỌC 

TIN TỨC & SỰ KIỆN
WEBSITE NỔI BẬT 

QUIZLET







CẢNH ĐẸP VIỆT NAM

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Trực tuyến 1
khách quí 1
Thành viên 0

Thành viên
Main » 2009 » Tháng 5 » 27 » Nghe nhạc MP3 mỗi khi khởi động máy tính
4:46 PM
Nghe nhạc MP3 mỗi khi khởi động máy tính
Có bao giờ bạn có ý tưởng là làm thế nào để mỗi khi khởi động máy tính lên, "thần tượng âm nhạc” của bạn sẽ cất vang một hay nhiều ca khúc nào đó được bạn yêu thích nhất, và lại rất thường xuyên? Ý tưởng đó sẽ trở thành hiện thực khi bạn có trong tay phần mềm Winamp!

Đầu tiên, nếu máy chưa cài chương trình Winamp (version từ 2.65 trở về sau) thì bạn hãy cài nó vào. Sau đó, chạy chương trình rồi bấm vào nút Add để Add những ca khúc mà bạn yêu thích vào cửa sổ Playlist Editor (bạn phải chép những bài hát này vào ổ đĩa cứng hoặc cũng có thể là trên đĩa CD-ROM; nếu trên đĩa CD-ROM thì bạn cần phải bỏ đĩa này vào ổ đĩa CD-ROM khi khởi động máy mới nghe được, nên tốt nhất là chép chúng vào ổ đĩa cứng luôn cho tiện!).

Bấm và giữ chuột vào nút LIST QPTS (nằm ở phía dưới bên phải) chọn chức năng SAVE, đặt tên file và chọn nơi để lưu file (đây chỉ là lưu danh sách các bài hát đã Add vào chứ không phải lưu nội dung của bài hát), file này có phần mở rộng là M3U (ví dụ: bạn đặt tên là yeuthich thì tên file đầy đủ sẽ là yeuthich.m3u).

Sau khi đã hoàn tất các bước chuẩn bị trên, bạn hãy tạo một ShortCut cho file m3u này trong Startup.

Bây giờ, bạn khởi động lại máy tính và nhớ là đừng quên... bật loa! Thế là "thần tượng âm nhạc” của bạn đã chào đón bạn bằng một (vài) ca khúc yêu thích rồi đó! Còn nữa, "thần tượng âm nhạc” sẽ luôn sát cánh bên bạn nếu bạn bật nút Repeat của chương trình Winamp!

Windows, mỗi lần khởi động với hình nền và nhạc khác nhau
Bạn là người làm việc thường xuyên với máy tính? Bạn là người thích sự đổi mới? Có khi nào bạn cảm thấy nhàm chán với cái hình nền trên desktop (Wallpaper) cùng nhạc nền khởi động cố hữu của Windows? Bạn muốn thay đổi chúng mỗi khi khởi động hay thậm chí sau một khoảng thời gian nào đó. Điều này có thể thực hiện được bằng cách cài đặt thêm phần mềm tiện ích bên ngoài. Tuy nhiên tôi sẽ chỉ bạn một "bí kíp” để thực hiện được yêu cầu thay đổi nhạc khởi động và hình nền (hoặc chỉ một trong hai) mỗi khi khởi động Windows mà không cần phải cài đặt thêm bất cứ phần mềm nào (tôi đã thử và thành công đối với Windows Me và Windows XP, tuy nhiên những hướng dẫn bên dưới chủ yếu thực hiện cho Win XP).
Ý tưởng của thủ thuật là sử dụng một tập tin batch (.bat) chạy tự động mỗi khi khởi động Windows. Tập tin batch chứa một tập các dòng lệnh (theo cú pháp của MS-DOS) sẽ thực hiện việc đổi tên danh sách các hình nền và nhạc khởi động một cách tuần hoàn. Theo cách đó, bạn sẽ khởi động lần lượt xoay vòng với các tập tin trong danh sách. Có thể bạn còn cảm thấy mơ hồ với giải thích sơ lược trên nhưng bạn sẽ hiểu dần khi bắt tay vào thực hiện thủ thuật này:
Bước 1: Chuẩn bị một số hình và nhạc (số lượng tùy ý và không cần đồng đều hai loại).
Một điều cần lưu ý là các tập tin nhạc phải theo chuẩn không nén wav. Và vì được nạp vào bộ nhớ trong khi khởi động nên kích thước của nó không nên quá lớn, như thế sẽ làm chậm quá trình khởi động, tối đa nên đặt dưới 3MB (thời lượng khoảng dưới một phút với chất lượng trung bình). Nếu tập tin nhạc do bạn tự biên tập (thu qua micro hoặc trích từ những bản nhạc), bạn có thể giảm chất lượng của tập tin nhạc xuống ở mức chấp nhận được để giảm kích thước tập tin. Để thực hiện điều này bạn hãy dùng chương trình Sound Recorder có sẵn của Windows (có thể tìm thấy trong Start -> Programs -> Accessories -> Entertainment) mở tập tin nhạc -> vào menu File -> Properties, bạn có thể xem thông tin về định dạng của tập tin nhạc ở mục Audio Format, theo kinh nghiệm của tôi bạn chỉ cần chất lượng ở 22,050 kHz, 16 Bit, Stereo là đủ. Để chuyển về định dạng này bạn nhấp vào Convert Now -> ở danh sách Format, chọn PCM -> ở danh sách Attributes, chọn định dạng cần chuyển (bạn còn có thể giảm một nửa kích thước nếu chấp nhận chuyển xuống Mono).

Về hình nền, bạn cần chuẩn bị các ảnh có tỉ lệ kích thước Ngang x Cao (Width x Height) là 4 x 3 và từ 640x480 pixel trở lên. Có thể dùng các tập tin ở định dạng nén như .jpg, .gif nhưng tốt nhất vẫn là chuẩn không nén .bmp. Bạn chép tất cả các tập tin vào chung một thư mục cho mỗi loại. Để làm ví dụ tôi sẽ tạo cây thư mục như sau: "C:\khoidong\nhac” cho nhạc nền và "C:\khoidong\hinh” cho hình nền. Đặt lại tên cho các tập tin theo số thứ tự. Tôi đặt tên các bức hình là H1.bmp, H2.bmp, H3.bmp... và các đoạn nhạc là B1.wav, B2.wav, B3.wav...
Bước 2: Cài đặt cho hình nền và nhạc khởi động là tập tin đầu tiên trong mỗi danh sách.
Để cài đặt hình nền, bạn hãy làm những thao tác sau: Nhấp chuột phải lên hình nền ở Desktop -> Properties -> thẻ Desktop (hay Background nếu là Windows Me) -> nút Browse -> tìm đến tập tin đầu tiên trong danh sách ảnh nền của bạn (ví dụ này sẽ là C:\khoidong\hinh\H1.bmp) -> OK -> OK.
Để cài đặt nhạc khởi động bạn hãy vào: Control Panel -> Sound, Speech, and Audio Devices -> Sound and Audio Devices (đối với Windows Me thì bạn vào Control Panel -> Sounds and Multimedia) -> thẻ Sounds -> trong danh sách Program Events (hay Sound Events – Windows Me) chọn Start Windows -> nút Browse, tìm đến tập tin đầu trong danh sách nhạc nền (trong ví dụ là C:\khoidong\hinh\B1.wav) -> Save as -> đặt một tên mới (như vậy sau này bạn có thể nhanh chóng chuyển đổi giữa cài đặt ban đầu với cài đặt mới này thông qua việc chọn lại Sound Scheme) -> OK -> OK.
[Đầu trang]

Bước 3: Tạo tập tin batch bằng chương trình soạn thảo Notepad.
Gõ vào những câu lệnh sau, nhớ kết thúc mỗi dòng bằng Enter (giả sử ta có ba hình và ba đoạn nhạc):
Ren c:\khoidong\hinh\H1.bmp temp.bmp
Ren c:\khoidong\hinh\H2.bmp H1.bmp
Ren c:\khoidong\hinh\H3.bmp H2.bmp
Ren c:\khoidong\nhac\B1.wav temp.wav
Ren c:\khoidong\nhac\B2.wav B1.wav
Ren c:\khoidong\nhac\B3.wav B2.wav
Exit
Lưu tập tin vào thư mục tùy ý (có thể là c:\khoidong\) nhưng với tên là startup.bat

Bước 4: Để chạy nó mỗi khi khởi động, bạn cần tạo một shortcut vào trong thư mục Startup. Bạn hãy chạy Windows Explorer -> tìm đến thư mục chứa tập tin batch vừa mới tạo -> vào menu Edit -> Copy (Ctrl+C) nhấp vào menu Start -> All Programs -> nhấp chuột phải vào mục Startup rồi chọn Open -> trong cửa sổ của thư mục Startup, bạn vào menu Edit -> Paste Shortcut -> nhấp chuột phải vào shortcut vừa tạo, chọn Properties -> thẻ General, đặt lại cho shortcut một cái tên gợi nhớ chẳng hạn như "Thay doi Startup” -> thẻ Shortcut, ở mục Run chọn Minimized (như vậy cửa sổ chương trình sẽ không bật ra làm phiền bạn mỗi khi khởi động). Nếu bạn dùng Windows Me/9x, thì cần phải đánh dấu thêm mục Close on Exit. Sau đó nhấn OK.
Nếu bạn đã hiểu cách thức thực hiện thủ thuật này thì bạn sẽ thấy rằng Windows khởi động xong rồi mới thực hiện đổi tên tập tin trong danh sách cho lần khởi động sau (các chương trình trong thư mục Startup được chạy sau cùng trong quá trình khởi động). Do đó bây giờ bạn hãy nhấp đúp vào shortcut "Thay doi Startup” để chạy nó lần đầu tiên. Nếu máy bạn thực sự nhanh thì hầu như bạn không có cảm giác tập tin batch đã được chạy. Bây giờ mỗi khi khởi động bạn sẽ thấy một hình nền khác cũng như một đoạn nhạc khác tạo cho bạn một cảm giác mới lạ và thoải mái khi làm việc với chiếc máy vi tính của mình.

Views: 796 | Added by: dangthanhtam | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
avatar
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TIẾNG ANH -THẦY ĐẶNG THANH TÂM- THPT CHU VĂN AN-AN GIANG
Address: Phu My Town- Phu Tan District- An Giang Province -Vietnam
All Rights Reserved

We welcome feedback and comments at E-mail: tamlinhtoanbao@gmail.com 
Best viewed in Spread Firefox Affiliate Button with at least a 1024 x 768 screen resolution.

  vé máy bay    Listening