Chúc Khách một ngày vui vẻ và thành công trong công việc| Hôm nay là "29-03-24 " rồi nhé| RSS| THOÁT 
          
CHƯA CÓ BÀI MỚI TUẦN NÀY NHÉ!

500



 ÔN THI TN THPT 2017
 TRANG WEB LIÊN KẾT
ÔN TẬP HỌC  KỲ 1 

ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập:
Mật khẩu:
 
 RÈN LUYỆN KỸ NĂNG
MỖI NGÀY NÊN HỌC 

TIN TỨC & SỰ KIỆN
WEBSITE NỔI BẬT 

QUIZLET







CẢNH ĐẸP VIỆT NAM

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Trực tuyến 1
khách quí 1
Thành viên 0

Thành viên
TRANG CHỦ » 2009 » Tháng 8 » 03
Never Say Die

Trong cuộc sống,


 đôi khi những việc bạn làm không được đúng như ý mong muốn và sẽ dễ dàng thất bại nếu bạn nản lòng. Có rất nhiều yếu tố để giúp bạn thành công và quan trọng nhất là bạn có Never Say Die (Đừng từ bỏ) để giành chiến thắng hay không?

Nghĩa đen của Never Say Die là “Đừng bao giờ nói chết cả”, nhưng trong giao tiếp hàng ngày, thành ngữ này hay được dùng với nghĩa bóng để chỉ sự kiên trì bền chí trong công việc dù cho tình hình có thể tồi tệ đến đâu đi nữa.

Ví dụ: After falling off his surfboard for the hundredth time, Craig climbed back on and said with a laugh, "Never Say Die!" (Sau khi ván lướt sóng của Craig bị lật úp đến cả trăm lần, anh ta vẫn trở lại với nụ cười trên môi, “không bao giờ bỏ cuộc”).

Thành ngữ này còn là một lời khuyến khích động viên ai đó hay tiếp tục phấn đấu, đừng bao giờ nản chí mà vội từ bỏ (Don't ever give up) cho dù cơ hội còn rất ít.

Ví dụ: We were two goals down with only a few minutes to go, but our captain wouldn't give up. He was shouting, "Come on, guys! Never Say Die!" (Còn vài phút nữa là hiệp đấu kết thúc rồi mà chúng tôi còn kém đối thủ 2 điểm, nhưng đội trưởng của chúng tôi vẫn không hề nản chí. Anh ta đang hét lên kìa, “Cố lên, các chàng ... Xem thêm

Category: Cập nhật kiến thức | Views: 805 | Date: 03-08-09

Giáo viên nên làm gì để giúp đỡ những học viên yếu kém?



Trong quá trình giảng dạy, giáo viên ít khi mong muốn có những học viên cá biệt trong lớp học của mình. Tuy nhiên rất khó tránh những trường hợp với học viên mà giáo viên cần có cách xử lý khéo léo và tế nhị. Dưới đây là 12 bước giáo viên có thể áp dụng để hỗ trợ các học viên cá biệt.

1. Nhận biết sớm những nhược điểm của học viên và có phương pháp để khắc phục. Giáo viên phát hiện những nhược điểm này thông qua các bài kiểm tra và các buổi phỏng vấn vào những tuần đầu của khóa học.
2. Rất nhiều học viên trốn tránh, không thừa nhận những khuyết điểm của mình. Họ thường nói với giáo viên: “Thưa thầy/ cô, không có vấn đề gì đâu ạ” mặc dù có thể họ không hiểu bài, hoặc chưa hiểu hết những kiến thức mà giáo viên truyền đạt. Lúc này, giáo viên cần chú ý theo dõi phản ứng của học viên để quyết định có nên giảng lại bài hay không.
3. Khuyến khích học viên phát biểu những khúc mắc cá nhân và nhận ra những lý do và cách giải quyết vấn đề đó. Không để học viên đánh giá thấp những vấn đề này. Giáo viên phải phân tích những nhược điểm của học viên. Trên thực tê, phương pháp tự nhận biết rất hữu ích. Học viên tự nhận biết được vấn đề và tự quyết định có muốn tập trung vào việc khắc phục các nhược điểm này hay không.

4. Giáo viên hãy lắng nghe ... Xem thêm

Category: Phương pháp dạy & học | Views: 813 | Added by: dangthanhtam | Date: 03-08-09

Biểu tượng tình yêu trong ngày Valentine



Những biểu tượng lãng mạn của ngày lễ Valentine phần nào giúp bạn thể hiện tình cảm của mình với người yêu thương. Global Education xin giới thiệu một vài biểu tượng cho tình yêu vào ngày lễ Valentine với hi vọng rằng các bạn sẽ có những kỷ niệm ngọt ngào và đáng nhớ!

1. Hoa hồng (Rose)

Cứ vào tháng hai hàng năm, hoa hồng đỏ (red rose) lại rất đắt hàng (so much in demand), thậm chí người ta còn phải đặt trước (book in advance). Màu sắc của hoa cũng rất quan trọng. Chớ nên tặng hoa hồng vàng (yellow) cho người bạn yêu vì nó tượng trưng cho tình bạn. Bạn có thể chọn hồng trắng (white) cho tình yêu đích thực (true love), hồng (pink) cho sự cảm kích (appreciation), đỏ thẫm (dark red) cho duyên ngầm (unconcious beauty). Còn hồng không gai (thornless rose) tượng trưng cho “tình yêu sét đánh” (love at first sight).

2. Trái tim (Heart)

Đây được coi là ngai vàng của tình yêu. Hầu hết những người đang yêu đều muốn thay (substitute) từ “yêu” bằng một hình trái tim. Vào ngày lễ tình yêu, mọi người đều muốn tặng những món quà có hình trái tim (heart-shaped) hoặc được bọc trong hộp hình trái tim, hay những chiếc bánh hình trái tim cho người mình yêu.

3. Thần tình yêu (Cupid)

Theo thần thoại Hy Lạp, Cupid còn đượ ... Xem thêm

Category: Cập nhật kiến thức | Views: 858 | Added by: dangthanhtam | Date: 03-08-09

Truyền thống May Day ở Anh


Nhắc đến ngày Quốc tế Lao động (May Day), người ta thường nghĩ đến hình ảnh của những cuộc đấu tranh không mệt mỏi và những lý tưởng cách mạng cao cả. Thế nhưng còn những điều gì xung quanh ngày lễ đặc biệt này mà chúng ta chưa khám phá hết?

Nhảy mùa quanh cây nêu, những cảnh trang trí trang hoàng hay những điều ước ngọt ngào và dễ thương đã tạo nên những nét đặc trưng cho May Day. Thế nhưng những truyền thống đó diễn ra như thế nào và mang ý nghĩa gì vậy?

Hoa và May Day (May Day and flowers)

May Day là thời gian để tổ chức kỷ niệm cho một thời kỳ đấu tranh mạnh mẽ và quyết liệt của tháng năm, đây là khoảng thời gian chứng kiến trái đất chuyển mình và thể hiện hết uy lực của nó. Từ những ngày xa xưa ở nước Anh, truyền thống lao động vào May Day (bringing in the May), chính vì vậy mà mọi người sẽ đi vào rừng từ lúc sáng sớm để hái hoa và tỉa cành để trang trí trong chính căn nhà của mình.

Từ xa xưa, May Day thường gắn liền với hình ảnh của những bông hoa, truyền thống này bắt nguồn từ chính thời điểm tháng Năm - quãng thời gian muôn hoa đua nở. Người Anh có truyền thống kết hoa thành vòng (May Garland), đây là một trong những truyền thống lâu đời nhất của May Day mà vẫn còn được lưu giữ cho đến ngày nay. May Garland như là một dấu hiệu báo mùa hè đến, và bọn trẻ (kids) cũng thường mang ... Xem thêm

Category: Cập nhật kiến thức | Views: 905 | Added by: dangthanhtam | Date: 03-08-09

Language of colors


Cuộc sống của chúng ta được tô điểm bởi những màu sắc. Ngôn ngữ cũng vậy, nhờ có màu sắc mà thêm giàu hình ảnh và tính gợi cảm. Các bạn hãy cùng Global Education tìm hiểu các cách diễn đạt thường gặp của người Mĩ dự trên màu sắc nhé.

1. "Red": Khi bạn muốn nói bạn rất rất tức giận, giận kinh khủng, ngoài cách nói: “I am very very angry”, bạn có thể nói: “I am red hot”. Bạn cũng có thể dùng 'red hot' để mô tả những thể loại nhạc: red hot music (thường là một thể loại nhạc jazz). "red hot" cũng để diễn tả loại ớt rất cay: “red hot peper”.
2. "Pink": Khi bạn muốn nói bạn đang rất khỏe với một giọng điệu hài hước, bạn có thể nói: “I am in the pink.” thay vì “I am fine.” như bình thường.

3. "Green": Khi bạn muốn nói không được khỏe, chẳng hạn bạn nhìn thấy ai đó bị say sóng chẳng hạn, bạn nói: “You look very green”. Hoặc khi bạn muốn thể hiện sự ghen tị với bạn của bạn vì họ có cái gì đó đẹp hơn bạn, bạn nói: “I am green with envy.” (tôi ghen tị đấy)
4. "Blue": Khi bạn muốn nói bạn đang rất buốn, bạn có thể nói: “I am blue.” thay vì “I am sad.” 'Blue' còn để chỉ nhạc buồn, một thể loại nhạc trái ngược với Red hot music: blue music, hoặc chỉ cần viết là Blues.

5. "Black": Bạn có thể nói một ngày đen đủi, xui xẻo là “black day”.

Ví dụ: What a black day! I was bitten b ... Xem thêm

Category: Cập nhật kiến thức | Views: 878 | Added by: dangthanhtam | Date: 03-08-09

Nguồn gốc của blue-collar worker, white-collar worker và pink-collar worker.



Trong ba màu trắng, xanh và hồng bạn thích màu nào nhất? Bạn có biết màu của mình nói lên điều gì về công việc của bạn? Trong tiếng Anh ta có ba từ dùng màu sắc để chỉ nghề nghiệp, đó là blue-collar worker, white-collar worker và pink-collar worker. Những từ này có nguồn gốc từ màu đặc trưng trên trang phục của những người mặc nó.

Công nhân áo xanh (blue-collar worker) chính là giai cấp công nhân, những người thường làm các công việc tay chân và nhận lương theo giờ. Từ này bắt nguồn từ tiếng Anh Mỹ. Đầu tiên, nó dùng để chỉ mã quần áo nơi làm việc. Trước đây, những công nhân này thường mặc áo đồng phục màu xanh nước biển (navy blue). Những bộ quần áo này khá dày và thường đi kèm với các vật dụng có thể bảo vệ công nhân khỏi bị thương như mũ cứng, hoặc ủng thép.

Nhân viên văn phòng (white-collar worker) thường làm những công việc ít nặng nhọc nhưng có lương cao hơn những người lao động tay chân. Họ thường là bác sỹ, luật sư, nhà quản lý, v.v.

- Hỏi-đáp trong ngày

- Nhân đôi tài khoản học tập

- Kiểm tra đầu vào
Từ này bắt nguồn từ những chiếc áo sơ mi với những chiếc cúc trắng mà những người làm nghề trên thường mặc.
Công nhân áo hồng (pink-collar worker) thường để chỉ những người phụ nữ làm những côn ... Xem thêm

Category: Cập nhật kiến thức | Views: 855 | Added by: dangthanhtam | Date: 03-08-09

Có nên học tiếng Anh bằng cách độc thoại? Khi học bất kỳ một ngoại ngữ nào, bạn sẽ phải học 4 kỹ năng cơ bản: nghe, nói, đọc và viết. Nhưng kỹ năng nói khác hẳn ba kỹ năng còn lại. Bạn có thể nghe những bản tin nước ngoài, đọc sách ngoại ngữ hay viết một bức thư bằng tiếng Anh một mình nhưng bạn không thể nói chuyện một mình. Nếu không, người khác có thể nghĩ bạn hơi bất bình thường.

Đó là lý do tại sao những người học tiếng Anh luôn tranh thủ mọi cơ hội tìm một ai đó có thể nói chuyện với họ bằng tiếng Anh. Nhưng tại một quốc gia mà tiếng Anh chỉ là một ngoại ngữ thì ai sẽ muốn nói tiếng Anh với bạn? Và liệu nói chuyện một mình bằng tiếng Anh có giúp gì trong việc giao tiếp bằng tiếng Anh trong thực tế không?

Khoá học tiếng Anh

Khi tham gia một khoá học tiếng Anh, bạn sẽ có những cơ hội tuyệt vời để nói tiếng Anh với giáo viên cũng như với các học viên khác. Nếu giáo viên tiếng Anh của bạn có đặt câu hỏi, hãy tranh thủ mọi cơ hội để trả lời bằng tiếng Anh. Nếu bạn được yêu cầu thảo luận theo cặp hay theo nhóm, hãy cố gắng dùng tiếng Anh càng nhiều càng tốt. Đừng quá lo lắng rằng mình sẽ nói sai vì đây mới chỉ là bước luyện tập để chuẩn bị chứ chưa phải là thực tế. Hơn nữa, nếu bạn không nói ra thì làm sao bạn biết mình còn yếu phần nào để khắc phục.

Câu lạc bộ tiếng Anh

Ở đâu có các khoá học tiếng Anh sẽ có các câu lạc bộ tiếng. Ở đó các bạn sẽ được tiếp xúc, nói chuyện bằng tiếng Anh với những người có cùng niềm đam mê học tiếng giống như ... Xem thêm

Category: Bí quyết võ công | Views: 777 | Added by: dangthanhtam | Date: 03-08-09

Những phương pháp học tiếng Anh hiệu nghiệm nhất. Chắc hẳn các bạn đều biết tầm quan trọng của việc học tiếng Anh? Vậy bạn đã tìm ra phương pháp học tập hiệu nghiệm nhất để đạt được kết quả tốt nhất chưa? Trong chuyện mục phương pháp học tập hôm nay, Global Education xin chia sẻ một số phương pháp học tiếng Anh. Hi vọng bạn sẽ cảm thấy hiệu nghiệm khi áp dụng chúng trong việc học ngoại ngữ cho mình.

Trước hết, mời các bạn cùng Global Education phân biệt sự khác nhau giữa “effective” (hữu hiệu) và “efficient” (hiệu nghiệm). Giả sử, nếu bạn phải đi từ Hà Nội vào thành phố Hồ Chí Minh, bạn sẽ chọn loại phương tiện nào? Bạn có thể đi bộ, chạy, đi xe đạp, xe máy, ô tô, bạn cũng có thể đi tàu hỏa, hoặc máy bay. Tất cả các phương tiện đó đều effective, tức là cuối cùng bạn cũng có thể vào được thành phố Hồ Chí Minh. Nhưng với phương tiện nào bạn sẽ mất ít thời gian và năng lượng nhất? Chắc hẳn các bạn đều chọn máy bay chứ? Chính cái đó được gọi là efficient. Tương tự, việc học ngoại ngữ cũng vậy, bạn cũng nên tìm ra cách thức học tập efficiently – một cách có khoa học, không mất nhiều thời gian và năng lực mà vẫn đạt effectiveness.

Việc học tiếng Anh có thể chia làm hai lĩnh vực: tiếp nhận ngôn ngữ (input) và sản sinh ngôn ngữ (output). Input bao gồm kĩ năng đọc và nghe trong khi đó output gồm nói ... Xem thêm

Category: Bí quyết võ công | Views: 806 | Date: 03-08-09

Vì muốn giỏi tiếng Anh, bạn “cày” ngày đêm với các chồng sách cao ngất, đăng ký học các lớp học tại các trung tâm ngoại ngữ…nhưng kết quả cuối cùng bạn vẫn thấy nản chí vì học chẳng vào. Vậy đâu là lý do khiến bạn học tiếng Anh mãi mà chưa giỏi?
[img]http://globaledu.com.vn/ViewThumbnailImage.aspx?file=/Upload/images/KNHT/6resonsfornotstudyingEnglishwell.jpg&maxsize=200[/img]

1 . Bạn rất sợ khi phải nói tiếng Anh?
Một nhược điểm lớn nhất của người học là rất sợ mỗi khi phải nói tiếng Anh. Nên nhớ rằng nếu bạn không mắc lỗi có nghĩa là bạn không học được gì. Khi giao tiếp với người nước ngoài chắc chắn dù là người nói tiếng Anh rất khá vẫn có thể mắc những lỗi nhỏ. Điều quan trọng là bạn hãy “speak without fear” và biết cách “learn from mistakes” sau mỗi lần mắc lỗi. Cũng giống như các em bé sẽ không thể tự bước đi được nếu như sợ vấp ngã.

2. Chưa biết cách tạo ra cho mình một môi trường học tiếng Anh

Kinh nghiệm của những người học giỏi tiếng Anh là phải biết cách tạo cho mình một môi trường học tiếng Anh. Vậy môi trường học tiếng Anh là gì? đơn giản là một môi trường mà bạn có thể đọc, nghe tiếng Anh ở mọi lúc mọi nơi. Ví dụ bạn có thể học từ vựng bằng cách ghi từ ra các mẩu giấy và dán ở những nơi mà bạn hay nhìn thấy nhiều nhất. Khi đã học thuộc các từ này rồi bạn có thể thay bằng các từ mới khác. Khi đi ra ngoài bạn hãy chịu khó để ý tới những biển báo, tên công ty, biển quảng cáo…có ghi chú bằng tiếng Anh và suy ngẫm tại sao các cụm từ lại được ... Xem thêm

Category: Phương pháp dạy & học | Views: 764 | Date: 03-08-09

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TIẾNG ANH -THẦY ĐẶNG THANH TÂM- THPT CHU VĂN AN-AN GIANG
Address: Phu My Town- Phu Tan District- An Giang Province -Vietnam
All Rights Reserved

We welcome feedback and comments at E-mail: tamlinhtoanbao@gmail.com 
Best viewed in Spread Firefox Affiliate Button with at least a 1024 x 768 screen resolution.

  vé máy bay    Listening