Chúc Khách một ngày vui vẻ và thành công trong công việc| Hôm nay là "16-04-24 " rồi nhé| RSS| THOÁT 
          
CHƯA CÓ BÀI MỚI TUẦN NÀY NHÉ!

500



 ÔN THI TN THPT 2017
 TRANG WEB LIÊN KẾT
ÔN TẬP HỌC  KỲ 1 

ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập:
Mật khẩu:
 
 RÈN LUYỆN KỸ NĂNG
MỖI NGÀY NÊN HỌC 

TIN TỨC & SỰ KIỆN
WEBSITE NỔI BẬT 

QUIZLET







CẢNH ĐẸP VIỆT NAM

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Trực tuyến 1
khách quí 1
Thành viên 0

Thành viên
Main » 2009 » Tháng 8 » 3 » Truyền thống May Day ở Anh
7:35 AM
Truyền thống May Day ở Anh
Truyền thống May Day ở Anh


Nhắc đến ngày Quốc tế Lao động (May Day), người ta thường nghĩ đến hình ảnh của những cuộc đấu tranh không mệt mỏi và những lý tưởng cách mạng cao cả. Thế nhưng còn những điều gì xung quanh ngày lễ đặc biệt này mà chúng ta chưa khám phá hết?

Nhảy mùa quanh cây nêu, những cảnh trang trí trang hoàng hay những điều ước ngọt ngào và dễ thương đã tạo nên những nét đặc trưng cho May Day. Thế nhưng những truyền thống đó diễn ra như thế nào và mang ý nghĩa gì vậy?

Hoa và May Day (May Day and flowers)

May Day là thời gian để tổ chức kỷ niệm cho một thời kỳ đấu tranh mạnh mẽ và quyết liệt của tháng năm, đây là khoảng thời gian chứng kiến trái đất chuyển mình và thể hiện hết uy lực của nó. Từ những ngày xa xưa ở nước Anh, truyền thống lao động vào May Day (bringing in the May), chính vì vậy mà mọi người sẽ đi vào rừng từ lúc sáng sớm để hái hoa và tỉa cành để trang trí trong chính căn nhà của mình.

Từ xa xưa, May Day thường gắn liền với hình ảnh của những bông hoa, truyền thống này bắt nguồn từ chính thời điểm tháng Năm - quãng thời gian muôn hoa đua nở. Người Anh có truyền thống kết hoa thành vòng (May Garland), đây là một trong những truyền thống lâu đời nhất của May Day mà vẫn còn được lưu giữ cho đến ngày nay. May Garland như là một dấu hiệu báo mùa hè đến, và bọn trẻ (kids) cũng thường mang trên mình những vòng hoa này khi đi gõ cửa xin ăn ở các nhà kèm theo những khúc hát truyền thống của May Day.

Điệu nhảy quanh cây nêu (Maypole dance)

Vào ngày lễ đặc biệt này, người dân của nước Anh thức dậy rất sớm để dạo quanh thị trấn, đồng thời góp nhặt cành cây với hình dáng đặc biệt cùng với nhiều loài hoa đang đến độ nở rộ. Một cây nêu hình tháp (towering maypole) sẽ được dựng lên chủ yếu từ cây bu lô (birch tree) và tranh trí bởi các cành cây loại cỏ và đặc biệt được điểm xuyết bởi nhiều loài hoa đồng nội (field flowers). Cây niêu này sẽ được đặt ngay ở giữa làng, những người dân trong làng cùng ca hát, vui chơi nhảy múa xung quanh cây nêu với những điệu sáo truyền thống của địa phương.

Rửa mặt bằng sương (Face washing in May Dew)

Rửa mặt bằng sương tháng Năm là một truyền thống khá đặc biệt của người Anh. Phụ nữ Anh và một số vùng của Châu Âu tin rằng sương trong May Day có sức mạnh để cải hóa sắc đẹp của họ. Điều nàycũng lý giải tại sao ở vùng núi Ozark, một cái nôi của văn hóa dân gian Mỹ, các cô gái thường tin rằng bất kỳ ai rửa mặt bằng sương mai vào May Day sẽ cưới được người đàn ông hoàn hảo nhất của đời mình.

Chính những nét truyền thống văn hóa độc đáo như vậy đã “hóa phép” cho ngày lễ May Day ở nước Anh thành một ngày đặc biệt trong con mắt người Anh và nhiều nước khác trên thế giới. Vậy có truyền thống gì diễn ra trong May Day ở Việt Nam? Các bạn hãy tự mình khám phá trong kỳ nghỉ này nhé!

Tư Hiền _ Global Education

Category: Cập nhật kiến thức | Views: 912 | Added by: dangthanhtam | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
avatar
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TIẾNG ANH -THẦY ĐẶNG THANH TÂM- THPT CHU VĂN AN-AN GIANG
Address: Phu My Town- Phu Tan District- An Giang Province -Vietnam
All Rights Reserved

We welcome feedback and comments at E-mail: tamlinhtoanbao@gmail.com 
Best viewed in Spread Firefox Affiliate Button with at least a 1024 x 768 screen resolution.

  vé máy bay    Listening