Chúc Khách một ngày vui vẻ và thành công trong công việc| Hôm nay là "20-04-24 " rồi nhé| RSS| THOÁT 
          
CHƯA CÓ BÀI MỚI TUẦN NÀY NHÉ!

500



 ÔN THI TN THPT 2017
 TRANG WEB LIÊN KẾT
ÔN TẬP HỌC  KỲ 1 

ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập:
Mật khẩu:
 
 RÈN LUYỆN KỸ NĂNG
MỖI NGÀY NÊN HỌC 

TIN TỨC & SỰ KIỆN
WEBSITE NỔI BẬT 

QUIZLET







CẢNH ĐẸP VIỆT NAM

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Trực tuyến 1
khách quí 1
Thành viên 0

Thành viên
TRANG CHỦ » 2014 » Tháng 2 » 13
Con trai huyền thoại tình báo Việt Nam phiên dịch cho Chủ tịch nước
"Phạm Xuân Ẩn tin tưởng rằng con trai mình có thể đại diện cho một cây cầu mới nối giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Mỹ trong thời kỳ sau chiến tranh."
"Dưới bóng người cha" chỉ là một phần nhỏ trong cả cuốn sách công phu về Thiếu tướng tình báo Phạm Xuân Ẩn - "Điệp viên hoàn hảo", nhưng nó gây nhiều xúc động và để lại ấn tượng mạnh mẽ với người đọc, bởi ở đó - ta gặp được Phạm Xuân Hoàng Ân - người con trai giỏi giang, độc lập của ông.
Dưới đây xin trích đăng một vài đoạn về Phạm Xuân Hoàng Ân trong cuốn sách này.
"Năm 1983, người con trai lớn của Phạm Xuân Ẩn là Phạm Xuân Hoàng Ân sang Liên Xô học đại học 5 năm, lúc đầu học ở Học viện ngoại ngữ Minsk sau chuyển sang khoa Phiên dịch tại Đại học Ngoại ngữ Quốc gia Matxcova mang tên Mauris Thorez.
Phạm Ân tốt nghiệp hạng ưu, thông thạo ngôn ngữ tiếng Anh và viết luận văn ngôn ngữ học về đề tài dịch từ tiếng Nga sang tiếng Anh một đoạn trích từ sách của A.A. Kurznetsova "Bên bờ sông Mê Công và sông Hồng".
Gia đình "điệp viên hoàn hảo" Phạm Xuân Ẩn 

Sau khi tốt nghiệp, Phạm ... Xem thêm
Category: Nhân vật và sự kiện | Views: 527 | Added by: dangthanhtam | Date: 13-02-14

Năm Ngọ kể lại chuyện 'ngựa sắt' của Thánh Gióng
Con ngựa nổi tiếng nhất Việt Nam được làm bằng sắt, có thể phun ra lửa và cùng với Phù Đổng Thiên Vương, lập nên truyền thuyết được người dân Việt Nam đời đời truyền tụng.
Thánh Gióng là một truyền thuyết của dân gian Việt Nam, là một trong 4 vị Thánh bất tử, cùng với Thánh Gióng là Sơn Tinh núi Tản Viên, Chử Đồng Tử và Mẫu Liễu Hạnh. Theo truyền thuyết, Thánh Gióng hay còn gọi là Phù Đổng Thiên Vương, đã cưỡi ngựa sắt, cầm roi sắt, mặc áo giáp sắt và đánh tan giặc Ân, vào đời Hùng Vương thứ 6.

Chuyện kể rằng: vào đời Hùng Vương thứ 6, ở làng Gióng có hai vợ chồng ông lão chăm làm ăn và có tiếng là phúc đức. Hai ông bà ao ước có một đứa con. Một hôm bà ra đồng trông thấy một vết chân to quá, liền đặt bàn chân mình lên ướm thử để xem thua kém bao nhiêu.

Không ngờ về nhà bà thụ thai và mười hai tháng sau sinh một thằng bé mặt mũi rất khôi ngô. Hai vợ chồng mừng lắm. Nhưng lạ thay! Ðứa trẻ cho đến khi lên ba vẫn không biết nói, biết cười, cũng chẳng biết đi, cứ đặt đâu thì nằm đấy.
Bấy giờ có giặc Ân đến xâm phạm bờ cõi nước ta. Thế giặc mạnh, nhà vua lo sợ. Bèn truyền cho sứ giả đi khắp nơi tìm người tài giỏi cứu nước. Ðứa bé nghe tin, bỗng dưng cất tiếng nói: "Mẹ ra mời s ... Xem thêm
Category: Nhân vật và sự kiện | Views: 558 | Added by: dangthanhtam | Date: 13-02-14

Vietnam folk music recognized as cultural heritage
HCMC – Don ca tai tu, a genre of folk music popular in southern Vietnam, has been recognized by UNESCO as an intangible cultural heritage of humanity. Katherine Muller-Marin, representative of UNESCO in Vietnam and head of UNESCO Office in Hanoi, handed an Intangible Cultural Heritage of Humanity certificate for Don ca tai tu to Vietnam at a ceremony held last night at HCMC’s Reunification Palace. 
During the ceremony, organized by the Ministry of Culture, Sports and Tourism, artists from 21 provinces and cities nationwide performed this folk music to entertain audiences. 
The ministry announced a national action plan to protect and develop this art as pledged with UNESCO. 
Don ca tai tu has been present in the southern part of the country for over 100 years with many historical vicissitudes. Therefore, the urgent task is to promote its values and transfer it to the younger generation, according to Dang Thi Bich Lien, Deputy Minister of Culture, Sports and Tourism. 

UNESCO earlier recognized seven other ... Xem thêm
Category: Bản tin Tiếng Anh | Views: 697 | Added by: dangthanhtam | Date: 13-02-14

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TIẾNG ANH -THẦY ĐẶNG THANH TÂM- THPT CHU VĂN AN-AN GIANG
Address: Phu My Town- Phu Tan District- An Giang Province -Vietnam
All Rights Reserved

We welcome feedback and comments at E-mail: tamlinhtoanbao@gmail.com 
Best viewed in Spread Firefox Affiliate Button with at least a 1024 x 768 screen resolution.

  vé máy bay    Listening