Chúc Khách một ngày vui vẻ và thành công trong công việc| Hôm nay là "29-03-24 " rồi nhé| RSS| THOÁT 
          
CHƯA CÓ BÀI MỚI TUẦN NÀY NHÉ!

500



 ÔN THI TN THPT 2017
 TRANG WEB LIÊN KẾT
ÔN TẬP HỌC  KỲ 1 

ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập:
Mật khẩu:
 
 RÈN LUYỆN KỸ NĂNG
MỖI NGÀY NÊN HỌC 

TIN TỨC & SỰ KIỆN
WEBSITE NỔI BẬT 

QUIZLET







CẢNH ĐẸP VIỆT NAM

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Trực tuyến 1
khách quí 1
Thành viên 0

Thành viên
TRANG CHỦ » Phân loại bài viết
« 1 2 ... 35 36 37
Vì muốn giỏi tiếng Anh, bạn “cày” ngày đêm với các chồng sách cao ngất, đăng ký học các lớp học tại các trung tâm ngoại ngữ…nhưng kết quả cuối cùng bạn vẫn thấy nản chí vì học chẳng vào. Vậy đâu là lý do khiến bạn học tiếng Anh mãi mà chưa giỏi?
[img]http://globaledu.com.vn/ViewThumbnailImage.aspx?file=/Upload/images/KNHT/6resonsfornotstudyingEnglishwell.jpg&maxsize=200[/img]

1 . Bạn rất sợ khi phải nói tiếng Anh?
Một nhược điểm lớn nhất của người học là rất sợ mỗi khi phải nói tiếng Anh. Nên nhớ rằng nếu bạn không mắc lỗi có nghĩa là bạn không học được gì. Khi giao tiếp với người nước ngoài chắc chắn dù là người nói tiếng Anh rất khá vẫn có thể mắc những lỗi nhỏ. Điều quan trọng là bạn hãy “speak without fear” và biết cách “learn from mistakes” sau mỗi lần mắc lỗi. Cũng giống như các em bé sẽ không thể tự bước đi được nếu như sợ vấp ngã.

2. Chưa biết cách tạo ra cho mình một môi trường học tiếng Anh

Kinh nghiệm của những người học giỏi tiếng Anh là phải biết cách tạo cho mình một môi trường học tiếng Anh. Vậy môi trường học tiếng Anh là gì? đơn giản là một môi trường mà bạn có thể đọc, nghe tiếng Anh ở mọi lúc mọi nơi. Ví dụ bạn có thể học từ vựng bằng cách ghi từ ra các mẩu giấy và dán ở những nơi mà bạn hay nhìn thấy nhiều nhất. Khi đã học thuộc các từ này rồi bạn có thể thay bằng các từ mới khác. Khi đi ra ngoài bạn hãy chịu khó để ý tới những biển báo, tên công ty, biển quảng cáo…có ghi chú bằng tiếng Anh và suy ngẫm tại sao các cụm từ lại được ... Xem thêm

Category: Phương pháp dạy & học | Views: 764 | Date: 03-08-09

Ôn thi cùng Hoa hậu Mai Phương Thúy

Trong số 7, chương trình Tư vấn và Ôn thi ĐH 2009, Hoa hậu Mai Phương Thúy sẽ truyền đạt kinh nghiệm ôn tập tiếng Anh hiệu quả cho kì thi đại học.

Chương trình truyền hình trực tiếp Tư vấn và Ôn thi đại học 2009 – số thứ 7 sẽ được tổ chức vào hồi 14h ngày 21/3/2009, tại Hội trường lớn – ĐH Kĩ thuật Công nghệ TP HCM, số 144/24 Điện Biên Phủ, phường 25, quận Bình Thạnh, HCM.

Trong phần tư vấn của chương trình này, các vị phụ huynh và các em học sinh sẽ được tư vấn nhiều thông tin bổ ích phục vụ mùa thi 2009, bên cạnh đó, các thầy cô giáo sẽ hướng dẫn các thí sinh ôn tập môn toán và môn tiếng Anh.

Các vị khách mời đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Tp.HCM sẽ giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của thí sinh về quy chế tuyển sinh; chỉ tiêu tuyển sinh; phương pháp tuyến sinh trong năm 2009 theo những quy chế của Bộ.

Phần giao lưu của chương trình được thực hiện bởi các thầy cô là hiệu trưởng, phụ trách đào tạo, tuyển sinh của nhiều trường ĐH-CĐ trên địa bàn Tp.HCM. Các trường tham gia giao lưu sẽ thông tin về chương trình đào tạo, đối tượng học tập, các khoá học, khoa đào tạo - chuyên ngành…giúp các thí sinh quan tâm có được những lựa chọn phù hợp cho điều kiện, nhu cầu và mong muốn của mình.

Đặc biệt, trong phần hướng dẫn ôn tập và kinh nghiệm học môn tiếng Anh đạt kết quả cao, Ban tổ chức đã mời Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy tới giao lưu cùng các thí sinh. Hoa hậu Mai Phương Thúy đã thi đỗ vào trường ĐH Ngoại thư ... Xem thêm

Category: Bí quyết võ công | Views: 873 | Date: 31-07-09

Để trang web của bạn luôn ở trong trạng thái tươi mới mà bạn không muốn mất công thực hiện các công việc copy and paste, hoặc bạn không có khả năng lập trình để tự xây dựng chức năng cập nhật cho mình. Mình đã làm ra một công cụ nho nhỏ mang lại tiện ích đó mà bạn không cần phải mất công: chỉ với một vài dòng HTML trang web của bạn luôn được cung cấp những tin tức mới nhất khi người dùng ghé thăm.

Công cụ mà mình đang nói tới đó là dtnews, công cụ này tự động scan liên tục 10 phút 1 lần và truy xuất những thông tin mới nhất từ một số nguồn báo lớn: VnExpress, Vietnamnet, Tuổi Trẻ Online, Thanh Niên Online, Tiền Phong Online với nhiều chủ đề đa dạng. Bạn có thể đề nghị thêm nguồn tin và/hoặc chủ đề nếu muốn

Một điều cần quan tâm đó là bản quyền! Việc cập nhật tin tức tự động như vậy có vi phạm bản quyền không? Không hề vì công cụ này không bóc tách nội dung tin mà giữ nguyên hiện trạng toàn bộ trang web như nó thấy vào thời điểm nó scan. Mọi quảng cáo và các liên kết khác của nguồn báo đều được giữ nguyên.

Nói nhiều quá, việc cần làm là gì? Hãy copy đoạn mã dưới đây và đặt vào chỗ bạn muốn hiển thị trên trang web của mình:

Code:
<script type="text/javascript" src="http://www.ndthuan.com/news/update.php"></script>Các lựa chọn bạn có thể thêm để custom hiển thị đó là:

* img: Nếu muốn hiển thị hình ảnh đi kèm với bản tin thì thêm img=1 vào đường dẫn script tức là: update.php?img=1
* desc: Nếu muốn hiển thị tóm tắt ... Xem thêm

Views: 777 | Added by: dangthanhtam | Date: 29-05-09

Các bạn đã nghe nói đến favicon chưa?

Đối với dân làm web thì chắc đã rành về khái niệm này, tuy nhiên với những người không chuyên thì khái niệm này chắc sẽ rất lạ. Thật ra nó rất gần với chúng ta, chỉ có điều là ta chưa biết thôi. Favicon được biết đến như là icon của website, của trang web, nó là một icon nhỏ được hiển thị trên thanh Address của trình duyệt web. Ví dụ như đây là favicon của Chjp's blog:

Để làm favicon cho trang web thì bạn cần phải chèn dòng code sau vào phần head:

Code
<link href="Link_Den_File_ICON" rel="shortcut icon" />

Ví dụ của Chjp's Blog:

Code
<link href="http://chjpblog.info.tm/chjpblog.ico" rel="shortcut icon" />

Bạn có thể sử dụng một icon bất kì làm icon (đuôi .ico) hoặc có thể vào trang web http://www.fre ... Xem thêm

Views: 718 | Added by: dangthanhtam | Date: 27-05-09

Có bao giờ bạn có ý tưởng là làm thế nào để mỗi khi khởi động máy tính lên, "thần tượng âm nhạc” của bạn sẽ cất vang một hay nhiều ca khúc nào đó được bạn yêu thích nhất, và lại rất thường xuyên? Ý tưởng đó sẽ trở thành hiện thực khi bạn có trong tay phần mềm Winamp!

Đầu tiên, nếu máy chưa cài chương trình Winamp (version từ 2.65 trở về sau) thì bạn hãy cài nó vào. Sau đó, chạy chương trình rồi bấm vào nút Add để Add những ca khúc mà bạn yêu thích vào cửa sổ Playlist Editor (bạn phải chép những bài hát này vào ổ đĩa cứng hoặc cũng có thể là trên đĩa CD-ROM; nếu trên đĩa CD-ROM thì bạn cần phải bỏ đĩa này vào ổ đĩa CD-ROM khi khởi động máy mới nghe được, nên tốt nhất là chép chúng vào ổ đĩa cứng luôn cho tiện!).

Bấm và giữ chuột vào nút LIST QPTS (nằm ở phía dưới bên phải) chọn chức năng SAVE, đặt tên file và chọn nơi để lưu file (đây chỉ là lưu danh sách các bài hát đã Add vào chứ không phải lưu nội dung của bài hát), file này có phần mở rộng là M3U (ví dụ: bạn đặt tên là yeuthich thì tên file đầy đủ sẽ là yeuthich.m3u).

Sau khi đã hoàn tất các bước chuẩn bị trên, bạn hãy tạo một ShortCut cho file m3u này trong Startup.

Bây giờ, bạn khởi động lại máy tính và nhớ là đừng quên... bật loa! Thế là "thần tượng âm nhạc” của bạn đã chào đón bạn bằng một (vài) ca khúc yêu thích rồi đó! Còn nữa, "thần tượng â ... Xem thêm

Views: 791 | Added by: dangthanhtam | Date: 27-05-09

Đầu tiên khởi động chương trình lấy key của Proshow, khi các bạn download ProShow Gold trên Internet sẽ có file Keygen.exe kèm theo, hợc nếu không có thì có thể download tại đây nhé.

Sau khi chạy, chương trình hiện ra giao diện sau:


Làm theo hướng dẫn nhé:

+ Chọn ProShow Gold như trong hình bên dưới.

keygen

+ Điền tên ( tùy ý) vào ô Name

+Điền Số điện thoại vào ô Phone Number

keygen

Sau cùng, Click chuột vào Generate để lấy Key trong ô Registration Key

Thế là có thể xài ProShow Gold miễn phí mà không phải phiền vì cái banner quảng cáo đặt trước Video khi xuất bản Video do tự tay bạn tạo ra rồi hé.

Chúc thành công !
Views: 1318 | Added by: DangGiaBao | Date: 27-05-09

Mặc dù một vài tiện ích không hẳn phải sử dụng ngay khi cài đặt, nhưng chắc rằng trong quá trình sử dụng sau này bạn sẽ cần đến chúng. Thậm chí, nếu bạn không mua máy tính hay laptop mới, những tiện ích này cũng vẫn sẽ rất hữu ích cho máy tính hiện có của bạn. Đặc biệt là những tiện ích này rất nhỏ gọn và thích hợp với cả những máy cũ có cấu hình yếu. Dưới đây là danh sách những tiện ích miễn phí đó.

 

1- Giữ cho máy tránh xa virus với Avira Antivirus

... Xem thêm
Views: 819 | Added by: dangthanhtam | Date: 26-05-09

Dưới đây là danh sách 5 phần mềm ghi đĩa tốt nhất

Nero  

Nero 9 là phần mềm ghi đĩa dạng shareware tương thích với cả Windows và Linux. Đây cũng là phần mềm được ưa chuộng từ lâu nhờ khả năng ghi cả CD và DVD mạnh mẽ và dễ sử dụng. Giới chuyên môn chỉ trích rằng Nero vẫn còn chậm và quá nặng nề (dung lượng tải về hơn 370 MB, cần tới 2 GB ổ đĩa trống và thời gian cài đặt rất dài). Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể chọn phần cần thiết mà không cần cài đặt tất cả. Nero có giá 80 USD cho bản Windows (tải bản dùng thử tại đây) và yêu cầu cài đặt .NET 3.0, 25 USD cho bản dùng trong Linux.

... Xem thêm

Views: 803 | Added by: dangthanhtam | Date: 26-05-09

Để bảo vệ dữ liệu riêng tư, bạn có thể sử dụng “5 tiện ích miễn phí” mà Dân trí đã từng giới thiệu. Tuy nhiên, đặc điểm chung của những chương trình này là đều yêu cầu sử dụng mật khẩu, do vậy bạn sẽ phải nhớ mật khẩu được tạo ra, nếu không, coi như bạn mất luôn những dữ liệu quan trọng đã được che dấu.

 

Có một cách đơn giản hơn để che dấu dữ liệu, đó là ngụy trang dữ liệu bên trong 1 file khác. Dân trí đã từng có bài giới thiệu đến bạn cách thức để “ngụy trang file dưới vỏ bọc 1 hình ảnh”, khi đó hình ảnh vẫn trông như thường nhưng sẽ chẳng mấy ai biết được bên trong nó còn chứa những nội dung khác. Tuy nhiên, với cách hướng dẫn trên, bạn phải làm qua nhiều bước và tương đối phức tạp. Nhưng giờ đây, sử dụng Super Storm với cách thức che dấu dữ liệu tương tự sẽ nh ... Xem thêm

Views: 768 | Added by: dangthanhtam | Date: 26-05-09

Trong quá trình cài đặt và sử dụng, chương trình sẽ tự động ghi thêm nhiều file, các khóa registry… lên hệ thống. Tuy nhiên, khi sử dụng tính năng Add/Remove Programs của Windows thì các khóa và các file của chương trình sau khi bị gỡ bỏ thường vẫn còn nằm lại trên hệ thống. Dưới đây là 5 tiện ích nhỏ gọn và miễn phí, giúp bạn gõ bỏ chương trình và dọn sạch những “vết tích” do chúng tạo ra.

 

1. Revo Uninstaller

 

Được xem là một trong những chương trình miễn phí tốt nhất để thay thế tính năng Add/Remove Programs của Windows. Sau khi gỡ bỏ chương trình, Revo Uninstaller sẽ giúp bạn gỡ bỏ các file, thư mục và các khóa Registry không cần thiết do chương trình đó tạo ra. Thậm chí, ngay cả khi 1 chương trình bị trục trặc trong quá trình cài đặt (treo máy khi đang cài đă ... Xem thêm
Views: 786 | Added by: dangthanhtam | Date: 26-05-09

Trong quá trình sử dụng, không phải lúc nào hệ điều hành cũng hoạt động bình thường, đặc biệt là những lúc bị lây nhiễm virus hoặc các phần mềm độc hại. Thậm chí ngay cả khi sử dụng các phần mềm diệt virus mạnh nhất để quét sạch chúng thì hậu quả để lại cũng khiến cho bạn cảm thấy khó chịu khi sử dụng máy tính. Và lựa chọn tối ưu nhất trong trường hợp này đó là format và cài mới lại toàn bộ hệ điều hành.

 

Mặc dù đây là cách tối ưu nhất, nhưng sau khi cài mới hệ điều hành, bạn sẽ phải đối mặt với một vấn đề đó là phải cài mới toàn bộ các chương trình đã có trước đó. Bạn sẽ phải mất thời gian tìm, download và cài đặt lần lượt từng chương trình. Sẽ rất mất thời gian và phiền toái. Nhưng giờ đây, mọi chuyện có thể giải quyết dễ dàng với Smart Installer Pack (SIP).

 

SIP là gói phần mềm được gộp chung lại vào trong 1 tiện ích duy nhất. Các phần mềm t ... Xem thêm

Views: 821 | Added by: dangthanhtam | Date: 26-05-09

.. Đôi dòng suy ngẫm
- Trong khi bạn đang đọc bài viết này, có thể bạn cho rằng, đây là 1 công việc hết sức nhàm chán, vô nghĩa, “giết” thời gian, thì lại có không ít người đang phải khó khăn, khốn đốn khi mới chập chững làm quen với máy tính !!!

- Có 1 thực tế mà hẳn không riêng gì tôi, bạn, mà tất cả mọi người đều đồng ý rằng, vẫn còn có rất nhiều người không có điều kiện để tiếp xúc với Anh ngữ (thời gian, tiền bạc)  họ cảm thấy bở ngỡ khi tiếp xúc với máy tính, hoặc có chăng, những gì mà họ đã & đang làm, thao tác trên những phần mềm, ... đơn thuần giống như 1 cỗ máy (do bắt chước người khác, còn về bản chất vấn đề thì lại không nắm rõ)

- Mặc khác, quan niệm của tôi - bạn hoàn toàn khác nhau. Với bạn, bạn có thể cho rằng, “mặc nhiên nó như thế nào (tiếng Anh) thì cứ để như vậy, hà cớ gì phải mất công Việt hóa, phải tạo điều kiện, tập cho mọi người dần dần làm quen với Anh ngữ”. N ... Xem thêm
Views: 1154 | Added by: dangthanhtam | Date: 26-05-09

Có khi nào bạn gặp trường hợp Microsoft phát hiện Windows của bạn dùng key crack rùi hiện thông báo này k ?



Nếu gặp trường hợp này chỉ có 2 nguyên nhân:
  1. Do bạn lỡ tay nhấn vào Update để update lên SP3.
  2. Do phiên bản bạn đang sử dụng có chương trình theo dõi của Microsoft.
Và giời đây bạn không cần phải lo lắng nữa !
Có 2 nguyên nhân thì cũng có 2 cách giải quyết chứ !
  1. Tải file thứ 1 này tại đây sau khi tải về chạy file đó và click vào chữ "Dang Ky Ban Quyen Windows" rồi khởi động lại là xong.
  2. Nếu cách 1 không được thì bạn tải file này về và tiến hành giải nén, sau khi giải nén xong chạy file "Intaller.bat" và nhấn phím bất kì. Thế là xong bạn khởi động máy lại màn hình sẽ trở lại bình thường!
... Xem thêm
Views: 1099 | Added by: dangthanhtam | Date: 26-05-09

Là một dịch vụ giúp bạn lưu trữ và chi sẻ file rất tốt. Dịch vụ này cho phép bạn uplod 1 lần đến 100MB. Bạn cũng có thể uplod cùng lúc nhiều file.
Đầu tiên bạn vào trang www.savefile.com để đăng ký một tài khoảng miễn phí. Việc đăng ký hoàn toàn trong tầm tay bạn. Dịch vụ không yêu cầu kích hoạt tài khoản qua email. Sau khi đăng ký thành công, bạn có thể login ngay để quản lý và upload file lên máy chủ của dịch vụ.
I. ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ:

Bạn vào trang chủ www.savefile.com. Tại Form login bạn, bấm chuột vào nút REGISTE HERE như hình . Bạn sẽ được chuyển sang trang để điền thông tin vào. Bạn có thể dùng email bất kỳ trong khâu này. Nhưng bạn nên dùng email thật để đề phòng khi quên mật khẩu.

Sau khi đăng ký thành công, bạn có thể đăng nhập.
II. ĐĂNG NHẬP:
Ở lần đăng nhập đầu tiên trang web yêu cầu bạn tạo một Project. Bạn nên làm việc này để dễ dàng quảng lý file sau này. Project là tên các nhóm file của bạn. Ví dụ: Phần mềm, hình ảnh,.... Sau khi tạo xong các Project, bạn có thể upload file của mình lên.
III. UPLOAD FILE
Ở các lần đăng nhập sau, trang web sẽ cho bạn một form upload file như hình sau

Tốc đọ Upload với tài khoảng free khá nhanh: Mình upload 6MB trong 3 phút.
IV. SHARE VÀ DOWNLOAD:
Sau khi upload file xong tại dòng Your link to the file, bạn copy địa chỉ liền sau đó để gửi cho người mà bạn uốn chia sẻ.
Ngườ ... Xem thêm

Views: 798 | Date: 22-05-09

Tại sao lại có cách viết: GONNA - WANNA?

Khi nghe những bài hát hay xem những bộ phim toàn tiếng Anh, tôi rất hay nghe thấy những từ rất khó hiểu như GONNA hay WANNA. Global Education giải đáp giúp em nhé! (ban_mai_xanh@yahoo.com)



Những từ như GONNA hay WANNA mà bạn nghe thấy trong những bài hát và bộ phim bằng tiếng Anh không phải là tiếng lóng. Chúng là dạng nói tắt của một số cụm từ thông dụng trong khẩu ngữ.

GONNA là dạng nói tắ ... Xem thêm

Views: 1051 | Added by: dangthanhtam | Date: 21-04-09

Vừa qua BGH cùng các tổ trường , đoàn thể nhà trường đã có chuyến tham quan giao lưu kết nghĩa cùng trường THPT Chợ Gạo-Huyện Chợ Gạo, Tiền Giang.Chuyến đi kéo dài 2 ngày.Đây là dịp để 2 trường cùng trao đổi kinh nghiệm quản lí, giảng dạy....


Thầy hiệu trưởng Phát biểu trong buổi giao lưu với trường THPT Chợ Gạo-Tiền Giang

Thầy Nguyễn Đình Phùng-Hiệu trưởng THPT Chu Văn An thắp nhang mộ cụ Đồ Chiểu
BGH & Tổ trưởng các bộ môn chụp ảnh lưu niêm trước lăng mộ cụ Đồ Chiểu
Views: 2308 | Added by: dangthanhtam | Date: 21-03-09


Đêm thân ái có muôn hoa hồng nở,
Em tới đây tình tự một đôi lời.
Hồn phong hương trầm tuổi mộng hai mươi,
Ta nói khẽ đủ hai lòng nghe rõ.
Tình chẳng xa xôi mà lời giăng gió
Đến làm chi thêm nhạt giấc mơ này ?
Nói đi em, từng ý nhỏ mà say,
Từng rạo rực cánh lòng hoa đang mở.
Từng xao động vô cùng trong nhịp thở,
Từng mê ly qua một thoáng môi cười.
Cả rạt rào thương nhớ đấy, em ơi !
Cả thao thức mạch đời trong tiếng nhẹ.
Ôi bát ngát trái tim hồng nhỏ bé
Nghe làm sao ân ái điệu rung trời ?
Nói đi em, cho từng mảnh sao rơi,
Từng vũ trụ tắt dần trong lồng ngực.
Xin hãy để cả mình em thổn thức
Trên tay này mở sẵn đón thân hoa.
Gió ân cần trộn lẫn tóc hai ta,
Gió đằm thắm giúp đôi hồn phơ phất.
Anh say ngất tình em trong khóe mắt
Say hương thầm trên mái tóc tơ nhung.
Cặp môi em, xuân thắm nét hoa rừng,
Anh mê uống nhụy thơm tràn vị ngọt.
Nói đi em, lời tự tình thánh thót,
Hẹn ngàn năm trong một phút êm đềm.
Lời tự tình, em hãy nói đi em,
Lời tình tự cũng là lời bỡ ngỡ.
Đêm thân ái có muôn hoa hồng nở,
Phấn hương bay phơi phới báo duyên lành.
Thơ ân tình, anh chuốt lụa mong manh.
Views: 773 | Date: 21-03-09

Lên xe tiễn em đi
Chưa bao giờ buồn thế
Trời mùa đông Paris
Suốt đời làm chia ly

Tiễn em về xứ mẹ
Anh nói bằng tiếng hôn
Không còn gì lâu hơn
Một trăm ngày xa cách

Ga Lyon đèn vàng
Tuyết rơi buồn mênh mang
Cầm tay em muốn khóc
Nói chi cũng muộn màng

Hôn nhau phút này rồi
Chia tay nhau tức khắc
Khóc đi em. khóc đi em
Hỡi người yêu xóm học

Để sương thấm bờ đêm
Đường anh đi tràn ngập lệ buồn em...

Ôi đêm nay
Chưa bao giờ buồn thế
Trời mùa đông Paris
Suốt đời làm chia ly

Tàu em đi tuyết phủ
Toa anh lạnh gió đầy
Làm sao anh không rét
Cho ấm mộng đêm nay
Và mơ ngon trên khắp nẻo đường rầy !

Trời em mơ có sao
Mình anh đêm ở lại
Trời mùa đông Paris
Không bao giờ có sao

Trời mùa đông Paris
Chưa bao giờ buồn thế !

Views: 788 | Date: 19-03-09



Gửi hiền muội về thăm Gò Công
Mai em về, đường quen lối cũ
Ta nghe ray rứt nhớ nát lòng
Mười mấy năm dài thân biệt xứ
Nước nguồn lai láng vẫn đầy sông

Em về bởi mẹ em còn đó
Tuổi hạc đèn khuya gió lá lay
Mẹ mong con, tuổi ngày thơ nhỏ
Thao thức thâu đêm đếm tháng ngày...

Đoạn đường ta nhớ in trong dạ
Xóm Củi qua cầu Nhị Thiên Đường
Cầu Ông Thìn đâu có gì lạ
Một quãng đường xưa giặc nhiễu nhương...

Bến phà Cầu Nổi nghe gần quá
Quán lá bên đường bún thịt nem
Đường vẫn long chong đầy đất đá
Đời nổi trôi, tình vẫn êm đềm...

Bao Ngược trắng bờ sóng nhấp nhô
Dòng xuôi không thấy- gió sông hồ
Rẽ phân bốn hướng đường chia biệt
Một khúc cầu treo bước xuống đò...

Em về ta thấy lòng nôn nóng
Chân bước lên phà mắt ngóng xa
Xã Lới, Sơn Quy ...lòng vọng động
Đã thấy tình quê ngọt cảnh nhà...

Đường Tổng Đốc Phương về Cầu Huyện
Cũng vẫn ổ gà, đá long chong
Dấu bước học trò xưa lưu luyến
Áo trắng đường trưa ngập nắng hồng

Em về nhớ hái bông so đũa
Luộc chín ăn cơm với mắm chà
Đất người ta vẫn luôn thèm nhớ
Tấm lòng của mẹ...ủ đời ta!

Mấy trái sơ ry xanh, hồng ửng
Mu ... Xem thêm

Views: 767 | Added by: dangthanhtam | Date: 19-03-09

1-20 21-40 ... 681-700 701-720 721-739
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TIẾNG ANH -THẦY ĐẶNG THANH TÂM- THPT CHU VĂN AN-AN GIANG
Address: Phu My Town- Phu Tan District- An Giang Province -Vietnam
All Rights Reserved

We welcome feedback and comments at E-mail: tamlinhtoanbao@gmail.com 
Best viewed in Spread Firefox Affiliate Button with at least a 1024 x 768 screen resolution.

  vé máy bay    Listening