Chúc Khách một ngày vui vẻ và thành công trong công việc| Hôm nay là "28-03-24 " rồi nhé| RSS| THOÁT 
          
CHƯA CÓ BÀI MỚI TUẦN NÀY NHÉ!

500



 ÔN THI TN THPT 2017
 TRANG WEB LIÊN KẾT
ÔN TẬP HỌC  KỲ 1 

ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập:
Mật khẩu:
 
 RÈN LUYỆN KỸ NĂNG
MỖI NGÀY NÊN HỌC 

TIN TỨC & SỰ KIỆN
WEBSITE NỔI BẬT 

QUIZLET







CẢNH ĐẸP VIỆT NAM

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Trực tuyến 1
khách quí 1
Thành viên 0

Thành viên
Main » 2010 » Tháng 10 » 4 » Đừng nghĩ giáo viên = biết tuốt
7:21 PM
Đừng nghĩ giáo viên = biết tuốt

TT - Bài viết của một cựu du học sinh về ứng xử của giáo viên nước ngoài trong những trường hợp trò "bắt bí” thầy...

Xã hội chúng ta đều đã quen với khái niệm: người thầy =biết tuốt. Chính vì vậy HS thường tỏ ra không phục khi thấy giáo viêncó hạn chế về tri thức, còn giáo viên luôn tìm cách "giấu dốt” và tỏ ra giận dữ khi bị HS vặn vẹo những kiến thức quá sức của mình.Nhớ thời gian còn học tại Mỹ, tôi có dịp học lớp của nhiều vị giảng viên đáng kính. Họ được nhiều SV yêu quý và tôn trọng không chỉ vì sở hữu lượng kiến thức đáng nể, mà một phần còn vì họ luôn thẳng thắn, thật lòng trong mọi vấn đề.
Trong một tiết học tâm lý, đứng lớp là một giáo sư hàng đầu của trường. Tuy nhiên, thầy đã khiến cả trăm người trong giảng đường bất ngờ khi không thể trả lời câu hỏi của một SV. Tôi nín thở không biết thầy sẽ hành xử tiếp ra sao, vì tôi nghĩ điều này đồng nghĩa với "dông bão” sẽ xảy ra trong lớp như cảnh thường thấy ở VN và anh kia khó có thể "sống sót” đến cuối học kỳ.
Thật bất ngờ khi thầy chỉ làm một động tác rất nhẹ nhàng: lấy quyển sổ ra ghi lại câu hỏi và quay xuống lớp nói lớn: "Tôi thành thật xin lỗi vì đã chưa chuẩn bị bài giảng tốt nhất trong mức có thể. Tuy nhiên, tôi sẽ quay lại vấn đề này vào tiết học sau”, và thầy lại tiếp tục bài giảng của mình. Tôi thầm quan sát gương mặt của một số bạn học cũng như anh SV kia, nhận ra họ rất thoải mái, không có bất kỳ sự khó chịu, vênh váo trên gương mặt dù chỉ thoáng qua.

Đem câu chuyện trên thảo luận với một số người bạn phương Tây, tôi được biết họ chẳng bao giờ đánh giá trình độ giảng viên thông qua những việc này. John P. (cựu SV ĐH Davis, California) thẳng thắn cho biết: "Sẽ thật sai lầm khi nghĩ giáo viên là giáo sư biết tuốt. Kiến thức là vô hạn và chẳng ai có thể hiểu thấu được mọi thứ dẫu họ đã dành cả đời cho một chuyên ngành nào đó.

Chưa kể giới trẻ hiện tại có nhiều điều kiện tiếp xúc,học hỏi trên các mạng xã hội lẫn ngoài đời, điều này rõ ràng là ưu thế so với các thế hệ trước... Nên sẽ thật ích kỷ và cao ngạo khi lấy lợi thế này đi bắt bẻ thầy cô, người lớn tuổi hơn mình. Tranh luận là tốt nhưng chỉ nên dừng ở mức độ sẻ chia kiến thức một cách hợp lý, chứ không nên dùng hiểu biết của mình để hạ nhục người khác”.

Đây là nhận định mà rất nhiều bạn trẻ nước ngoài khác đồng ý.

HOÀNG TUẤN (cựu du học sinh ĐH UTD, Mỹ)
Category: Nhân vật và sự kiện | Views: 640 | Added by: DangGiaBao | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
avatar
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TIẾNG ANH -THẦY ĐẶNG THANH TÂM- THPT CHU VĂN AN-AN GIANG
Address: Phu My Town- Phu Tan District- An Giang Province -Vietnam
All Rights Reserved

We welcome feedback and comments at E-mail: tamlinhtoanbao@gmail.com 
Best viewed in Spread Firefox Affiliate Button with at least a 1024 x 768 screen resolution.

  vé máy bay    Listening