Chúc Khách một ngày vui vẻ và thành công trong công việc| Hôm nay là "19-03-24 " rồi nhé| RSS| THOÁT 
          
CHƯA CÓ BÀI MỚI TUẦN NÀY NHÉ!

500



 ÔN THI TN THPT 2017
 TRANG WEB LIÊN KẾT
ÔN TẬP HỌC  KỲ 1 

ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập:
Mật khẩu:
 
 RÈN LUYỆN KỸ NĂNG
MỖI NGÀY NÊN HỌC 

TIN TỨC & SỰ KIỆN
WEBSITE NỔI BẬT 

QUIZLET







CẢNH ĐẸP VIỆT NAM

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Trực tuyến 1
khách quí 1
Thành viên 0

Thành viên
Main » 2014 » Tháng 1 » 6 » English - key to success
3:28 PM
English - key to success
"Ngoại ngữ nên là môn thi bắt buộc”

Tôi cho rằng việc Bộ GD-ĐT đổi mới mạnh mẽ việc thi và công nhận tốt nghiệp THPT trong năm nay sẽ nhận được ủng hộ của dư luận xã hội vì thể hiện rõ việc chuyển động tích cực sau khi có nghị quyết Trung ương 8, góp phần khôi phục niềm tin của người dân với giáo dục. Nhưng có lẽ việc đổi mới cần tính toán chặt chẽ và phải triệt để, tránh đưa ra những giải pháp nửa vời.

Tôi nghĩ phương án 2 (thi bắt buộc ba môn văn, toán, ngoại ngữ và một môn tự chọn trong số các môn còn lại) là hợp lý vô cùng. Thế giới đã chứng kiến một Singapore phát triển vượt bậc nhờ vào việc họ đã xem trọng việc học và sử dụng tiếng Anh. Bộ GD-ĐT cần có cách nhìn xa hơn trong việc dạy tiếng Anh cho học sinh. Dạy tiếng Anh là để sử dụng trong giao tiếp với phần còn lại của thế giới, để hội nhập vào thế giới, để hiểu những gì thế giới nói và nói cho họ hiểu những gì chúng ta muốn nói và muốn làm hoặc cùng họ sẽ làm. Ngày nay, học sinh và các bậc phụ huynh đã ý thức rất rõ tầm quan trọng của ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh. Vì vậy Bộ GD-ĐT cần thể hiện trách nhiệm của mình, làm tiếng Anh thật sự trở thành một nguồn lực cho việc hội nhập trong 5-10 năm tới đây. Tiếng Anh nên trở thành một môn thi bắt buộc cũng giống như toán, văn.Tôi không tán thành phương án "cộng điểm” đối với môn ngoại ngữ. Theo tôi, kỳ thi tốt nghiệp THPT là kỳ thi công nhận hoàn thành chương trình THPT, vì thế không nên cộng điểm ưu tiên, khuyến khích hay xếp loại, càng không nên đưa vào tiêu chí xem xét thi đua của các địa phương. Có làm như thế thì kỳ thi tốt nghiệp THPT mới khách quan. Cũng với quan điểm trên, tôi không đồng ý phương án mở rộng đối tượng miễn thi cho học sinh giỏi với tỉ lệ 20% cho năm. Nên để học sinh dự thi công bằng như nhau. 

Còn một điều nữa tôi muốn nói là Bộ GD-ĐT cần đổi mới việc thi tốt nghiệp phổ thông trong bối cảnh đổi mới toàn diện nền GD-ĐT, đổi mới kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ nên cần đưa ra những quyết định để có tính tiếp nối, thống nhất trên toàn hệ thống. Trong tương lai ta sẽ bỏ hẳn kỳ thi tuyển sinh "3 chung” và giao về cho các trường tự chủ tuyển sinh. Vì vậy, cần tính tới việc sử dụng kết quả tốt nghiệp làm một căn cứ quan trọng trong xét tuyển sinh vào ĐH-CĐ, TCCN. Các trường có thể căn cứ vào kết quả xét tốt nghiệp nhưng cũng có thể căn cứ vào điểm thi của những môn tương ứng với yêu cầu của từng ngành, trường để tuyển sinh.

TS NGUYỄN TRÍ LÍ 
(chủ tịch Hội Giáo Dục Siêu Đẳng)
Category: Bản tin giáo dục | Views: 724 | Added by: dangthanhtam | Rating: 0.0/0
Total comments: 1
avatar
1 dangthanhtam • 3:46 PM, 06-01-14
Tôi hoàn toàn nhất trí với bác. dry biggrin biggrin smile
avatar
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TIẾNG ANH -THẦY ĐẶNG THANH TÂM- THPT CHU VĂN AN-AN GIANG
Address: Phu My Town- Phu Tan District- An Giang Province -Vietnam
All Rights Reserved

We welcome feedback and comments at E-mail: tamlinhtoanbao@gmail.com 
Best viewed in Spread Firefox Affiliate Button with at least a 1024 x 768 screen resolution.

  vé máy bay    Listening