Chúc Khách một ngày vui vẻ và thành công trong công việc| Hôm nay là "29-03-24 " rồi nhé| RSS| THOÁT 
          
CHƯA CÓ BÀI MỚI TUẦN NÀY NHÉ!

500



 ÔN THI TN THPT 2017
 TRANG WEB LIÊN KẾT
ÔN TẬP HỌC  KỲ 1 

ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập:
Mật khẩu:
 
 RÈN LUYỆN KỸ NĂNG
MỖI NGÀY NÊN HỌC 

TIN TỨC & SỰ KIỆN
WEBSITE NỔI BẬT 

QUIZLET







CẢNH ĐẸP VIỆT NAM

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Trực tuyến 1
khách quí 1
Thành viên 0

Thành viên
Main » 2010 » Tháng 2 » 7 » Ngôn ngữ teen
6:59 PM
Ngôn ngữ teen
Ngôn ngữ teen

Xem hình

"Ngôn ngữ” của thời đại @ ở Việt Nam là những cách viết tắt khó hiểu và buồn cười, thế nhưng giới Teen (một cách gọi thân mật của giới trẻ) và những công dân trong thời đại @ của Mỹ có những điểm tương đồng như vậy không?

Chúng ta có thể so sánh rằng, tiếng Anh là một kho tàng vô tận, vì vậy để lựa chọn ra những từ "đẹp” nhất không phải là một điều dễ dàng. Hội đồng Anh (British Council) đã mở một cuộc bình chọn những từ đẹp nhất diễn ra trên 46 quốc gia với hơn 7,000 học viên. Hơn 35,000 người đã tham gia trực tuyến cho cuộc bầu chọn này. Và thật là thú vị rằng từ MOTHER đứng đầu danh sách và là từ duy nhất trong danh sách 70 từ được bình chọn thể hiện mối quan hệ của con người. Khi nghĩ về từ Mother, chắc hẳn ai cũng mỉm cười hạnh phúc và nhớ đến người phụ nữ mà bạn rất mực yêu quý, người mà dẫn dắt và đưa bạn đến một cuộc sống yên bình.

Bản chất ngôn ngữ của giới trẻ là ngắn gọn, đơn giản nhưng thể hiện được hết tất cả những ý nghĩa muốn truyền đạt. Đấy là những câu nói cửa miệng, những câu bông đùa hay đơn giản là mời mọc hay chỉ là lời than thở, tất cả đều bộc lộ được trạng thái cảm xúc rất thực của lứa tuổi đó. Mỗi cung bậc cảm xúc đều có ngôn ngữ thể hiện khác nhau.

"Hey buddy, Hey ya” là lời chào cửa miệng mà các teen gặp nhau

"Cool, That’s awesome, Great” (Thật là tuyệt) – là câu cửa miệng khi gặp chuyện gì đấy phấn khích và vui vẻ.

Nhất là trong các cuộc thảo luận và "cãi vã” về một chủ đề nào đấy, khi muốn đưa ra ý kiến hay đề nghị nào đó "I think, In my opinion, Why don’t you, I mean” (Theo quan điểm của mình…ý của mình là), thế nhưng khi không chắc chắn điều gì thì Teen nói "I’m not sure, I’m afraid that, I don’t think it work” để có thể hiện vấn đề mà ban chưa hiểu đồng thời mở ra một câu hỏi và yêu cầu người xung quanh đưa ra thêm nhiều ý kiến khác nữa, trong trường hợp ngược lại có thể sử dụng câu "You can count on it.” để thể hiện sự chắc chắn như "đinh đóng cột”. Câu "Okay, Deal, Let’s make a deal, That’s great” khi kết thúc một vấn đề nào đó và đi đến kết luận.

Ngôn ngữ của teen Mỹ không theo kiểu "mật mã hiện đại” mà rất dễ hiểu, "Let’s get started, Why don’t we” là một lời mời mọc rủ rê. Khi ngạc nhiên "Really, Is that so?, Are u kidding me?” và ngay cả khi gặp chuyện không may "You did really good job, That’s something, You can do it” là một lời an ủi thay cho những nụ cười hay viên kẹo ngọt của tuổi teen.

Việc giới trẻ có những sáng tạo mới hay có những cách thể hiện riêng là điều bình thường. Thế nhưng họ cũng không quên đi những câu cửa miệng thể hiện rõ tính lịch thiệp của tuổi teen. "Thank you, Thanks, Thanks anyway, You’re helpful” dành cho một lời cảm ơn chân thành hoặc "See ya. Have a nice day.” Cho một lời chào tạm biệt mong đến ngày gặp lại.

Teen Mỹ và Việt Nam xa về khoảng cách địa lý nhưng lại gần nhau về văn hóa, đó là "văn hóa teen” trẻ trung, thân mật gần gũi nhưng không kém phần lịch thiệp. Hãy luôn nở một nụ cười thân thiện "Hi, How are you” bạn nhé!

Ruby (Theo Global Education)

Category: Cập nhật kiến thức | Views: 688 | Added by: dangthanhtam | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
avatar
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TIẾNG ANH -THẦY ĐẶNG THANH TÂM- THPT CHU VĂN AN-AN GIANG
Address: Phu My Town- Phu Tan District- An Giang Province -Vietnam
All Rights Reserved

We welcome feedback and comments at E-mail: tamlinhtoanbao@gmail.com 
Best viewed in Spread Firefox Affiliate Button with at least a 1024 x 768 screen resolution.

  vé máy bay    Listening