Chúc Khách một ngày vui vẻ và thành công trong công việc| Hôm nay là "24-04-24 " rồi nhé| RSS| THOÁT 
          
CHƯA CÓ BÀI MỚI TUẦN NÀY NHÉ!

500



 ÔN THI TN THPT 2017
 TRANG WEB LIÊN KẾT
ÔN TẬP HỌC  KỲ 1 

ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập:
Mật khẩu:
 
 RÈN LUYỆN KỸ NĂNG
MỖI NGÀY NÊN HỌC 

TIN TỨC & SỰ KIỆN
WEBSITE NỔI BẬT 

QUIZLET







CẢNH ĐẸP VIỆT NAM

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Trực tuyến 1
khách quí 1
Thành viên 0

Thành viên
Main » 2014 » Tháng 6 » 18 » Spratly - ours
9:59 AM
Spratly - ours

Tàu Trung Quốc biểu hiện lạ, co cụm quanh giàn khoan

TT - Chiều 17-6, lợi dụng gió xuôi chiều, các biên đội tàu kiểm ngư và cảnh sát biển Việt Nam thả trôi tàu vào khu vực giàn khoan Hải Dương 981. Tuy nhiên, khi đến gần giàn khoan 9 hải lý vẫn không thấy phía Trung Quốc có động thái nào.

Theo đánh giá của các lực lượng kiểm ngư, đây là một biểu hiện lạ bởi những ngày trước đó Trung Quốc thường xua tàu ra rất xa để ngăn cản.

Một điều lạ là trong sáng nay, toàn bộ tàu Trung Quốc đều co cụm xung quanh khu vực giàn khoan và hướng mũi ra phía ngoài.

Lực lượng kiểm ngư cho biết những ngày trước đó các tàu này đều phân chia theo hình rẻ quạt, nhưng lần này lại co cụm với khoảng cách gần giàn khoan 7,5 hải lý.

Trung Quốc cũng có chiến thuật âm thầm cho tàu chạy vòng phía sau các tàu Việt Nam, với mục đích lợi dụng sơ hở để đâm từ phía sau, tuy nhiên các tàu Việt Nam luôn cảnh giác.

14g50 ngày 17-6, tàu cảnh sát biển Việt Nam 4032 đã phát hiện tàu hải cảnh Trung Quốc 21102 đang áp sát phía sau và tăng tốc lên 23 hải lý/giờ. Tuy nhiên tàu cảnh sát biển 4032 đã chủ động vòng tránh.

Hiện tại, lực lượng tàu thực thi pháp luật của Việt Nam thực hiện chiến dịch thả trôi và nhích dần. Suốt ngày hôm qua, tàu Việt Nam không di chuyển sâu vào khu vực giàn khoan mà tập trung quan sát, nhận định các hành động của Trung Quốc. Nhiều khả năng giàn khoan có sự dịch chuyển mới.

Trong khi đó, báo cáo nhanh của Cục Kiểm ngư chiều tối 17-6 cho biết số lượng tàu các loại của Trung Quốc trong ngày đã tăng lên với khoảng 136 tàu (ngày 16-6 chỉ 115-119 tàu), trong đó có 37-39 tàu hải cảnh, 12-14 tàu vận tải, 18-20 tàu kéo, 5 tàu quân sự, 50-58 tàu cá vỏ sắt. Trong ngày, lực lượng kiểm ngư phát hiện một máy bay trực thăng hạ cánh xuống giàn khoan Hải Dương 981.

ĐĂNG NAM - MY LĂNG (từ Hoàng Sa, Việt Nam) - ĐỨC BÌNH

Category: Nhân vật và sự kiện | Views: 513 | Added by: dangthanhtam | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
avatar
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TIẾNG ANH -THẦY ĐẶNG THANH TÂM- THPT CHU VĂN AN-AN GIANG
Address: Phu My Town- Phu Tan District- An Giang Province -Vietnam
All Rights Reserved

We welcome feedback and comments at E-mail: tamlinhtoanbao@gmail.com 
Best viewed in Spread Firefox Affiliate Button with at least a 1024 x 768 screen resolution.

  vé máy bay    Listening