Chúc Khách một ngày vui vẻ và thành công trong công việc| Hôm nay là "20-04-24 " rồi nhé| RSS| THOÁT 
          
CHƯA CÓ BÀI MỚI TUẦN NÀY NHÉ!

500



 ÔN THI TN THPT 2017
 TRANG WEB LIÊN KẾT
ÔN TẬP HỌC  KỲ 1 

ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập:
Mật khẩu:
 
 RÈN LUYỆN KỸ NĂNG
MỖI NGÀY NÊN HỌC 

TIN TỨC & SỰ KIỆN
WEBSITE NỔI BẬT 

QUIZLET







CẢNH ĐẸP VIỆT NAM

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Trực tuyến 1
khách quí 1
Thành viên 0

Thành viên
Main » 2014 » Tháng 4 » 23 » Trường THPT Chu Văn An
8:28 PM
Trường THPT Chu Văn An
Trường THPT Chu Văn An, huyện Phú Tân - trường đạt trường chuẩn quốc gia của huyện
Trường Trung học phổ thông Chu Văn An, tọa lạc tại trung tâm Thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân, là một trong những ngôi trường có bề dày thành tích của tỉnh An Giang. Với sự nỗ lực không ngừng của tập thể sư phạm nhà trường, nhiều năm qua chất lượng giáo dục của trường không ngừng nâng cao, vươn lên trở thành trường xuất sắc của tỉnh và còn là cơ sở giáo dục có uy tín, một địa chỉ tin cậy của nhân dân trong huyện. Mới đây trường Trung học phổ thông Chu Văn An được Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia. Đây không chỉ là niềm vui của thầy và trò nhà trường mà còn là niềm tự hào của người dân huyện Phú Tân.
Trường được thành lập vào năm 1975, với tên gọi ban đầu là trường Phổ thông trung học Phú Tân, sau này đổi lại là trường Trung học phổ thông Chu Văn An. Những năm đầu mới thành lập, trường chỉ có năm lớp với khoảng 200 học sinh, đội ngũ giáo viên của trường chỉ có 10 người, phải thỉnh giảng giáo viên từ nơi khác đến dạy. Cơ sở vật chất nghèo nàn, chủ yếu chỉ vừa đủ phòng học, thiếu phòng làm việc, phương tiện làm việc, cũng như trang thiết bị phục vụ dạy học.

Qua 38 năm xây dựng và phát triển, đến nay, số lượng học sinh của trường tăng lên đến 1.400 em, với 34 lớp, có đội ngũ giáo viên rất vững vàng về chuyên môn. Hiện nay, trường có trên 50% giáo viên giỏi cấp trường, 16 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 17 giáo viên có trình độ thạc sĩ, 7 giáo viên là thành viên hội đồng bộ môn, 7 giáo viên là cộng tác viên thanh tra của Sở. Đặc biệt, đội ngũ giáo viên trình độ thạc sĩ đứng thứ 2 trong tỉnh. Trong 5 năm gần đây, trường có trên 120 sáng kiến kinh nghiệm cấp trường, 18 sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh; 11 giải thưởng với ba lần tham dự hội thi ứng dụng công nghệ thông tin cấp tỉnh. Có giáo viên được giải thưởng nghiên cứu khoa học cấp toàn quốc. Nhiều học sinh có sản phẩm nghiên cứu khoa học đạt giải cấp tỉnh, cấp Bộ. Trong đó, năm học 2012-2013 các tổ chuyên môn thực hiện 23 sáng kiến kinh nghiệm về cải tiến phương pháp dạy học và giáo dục học sinh đạt giải cấp trường; 05 sáng kiến kinh nghiệm, 07 sản phẩm công nghệ thông tin, 03 sản phẩm sáng tạo khoa học đạt giải cấp tỉnh; 03 sản phẩm liên môn được Sở chọn dự thi cấp Bộ.

Song song đó, tập thể giáo viên tâm huyết với nghề, tận tâm, tận lực không ngừng nâng cao trình độ, đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Một minh chứng cho nỗ lực này là nhiều năm qua, Trường Trung học phổ thông Chu Văn An luôn có chất lượng đào tạo văn hóa vượt trội, với tỷ lệ tốt nghiệp trung học phổ thông những năm gần đây đạt 100%; tỷ lệ đậu đại học năm vừa qua đạt 92%; trên 80% học sinh đỗ vào các trường Đại học và Cao đẳng. Số lượng học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia nằm trong tốp những trường mạnh nhất của tỉnh. Chỉ tính trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia và cấp tỉnh năm học 2012-2013, trường có 106 học sinh giỏi cấp tỉnh, 05 học sinh giỏi cấp quốc gia; tỷ lệ học sinh đỗ Đại học: 92,7%; Số học sinh được xếp loại học lực khá, giỏi và hạnh kiểm tốt ngày càng tăng. Lớp lớp học sinh của nhà trường đã trưởng thành. Nguồn nhân lực chất lượng ấy đã đóng góp xứng đáng vào công cuộc xây dựng và bảo về Tổ quốc. Nhiều học sinh đã trở thành cán bộ lãnh đạo, những nhà khoa học, cán bộ kỹ thuật tài năng. Trường được Chính phủ tặng cờ thi đua tập thể xuất sắc, Ủy ban nhân dân Tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc; Hơn 70% cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, lao động tiên tiến, nhiều thầy cô được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, danh hiệu Nhà giáo ưu tú. Đảng bộ nhà trường được công nhận là trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Công đoàn, Đoàn thanh niên được công nhận xuất sắc.

Thạc sĩ Nguyễn Đình Phùng – Hiệu trưởng trường Trung học phổ thông Chu Văn An cho biết thêm: "Trong nhiều năm trở lại đây, trường Trung học phổ thông Chu Văn An đã ra sức phấn đấu toàn diện để được Ủy ban nhân tỉnh công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Đây không chỉ là niềm vui mà con là niềm tự hào của cán bộ, giáo viên và nhân viên trong nhà trường. Đội ngũ giáo viên của trường sau 38 năm xây dựng trường, tuy có biến động nhưng hầu hết các giáo viên đều có tâm huyết và luôn luôn làm việc với tinh thần tất cả vì học sinh thân yêu. Riêng bản thân tôi đã công tác tại trường này hơn 30 năm, từng bước đi, sự tiến bộ của trường đều cố gắng cùng với tâm nguyện của đội ngũ thầy cô giáo đã tạo ra môi trường hết sức tích cực, tốt đẹp cho học sinh, giúp cho các em học sinh sau khi ra trường trở thành người có ích cho xã hội. Điều mà nhà trường luôn mong muốn là cùng với xã hội đào tạo được lớp thanh niên có ước mơ, hoài bão, trình độ, kỹ năng để tham gia nhiều hoạt động xây dựng quê hương. Nhận được danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia là niềm vui, tự hào của trường nhưng chúng tôi còn nhận thức được đây là thành tựu bước đầu, trường cố gắng nhiều hơn nữa để khắc phục những mặt còn hạn chế thi đua dạy tốt, học tốt, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Trung ương về đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục của nước ta.”

Không chỉ đi đầu về chất lượng đào tạo, trường còn quan tâm thực hiện các phong trào "Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương pháp dạy và học, thi đua "dạy tốt-học tốt”, phong trào "Trường học thân thiện, học sinh tích cực” gắn với cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đúng thực chất và đạt hiệu quả tốt. Chú trong công tác giáo dục đạo đức, nhân cách, giá trị sống, kỹ năng sống cho học sinh. Đây là nội dung được chính quyền địa phương và Hội cha mẹ học sinh đánh giá cao, góp phần hoàn thiện nhân cách cho các em khi bước lên các bậc học cao hơn. Rèn luyện được ý thức, trách nhiệm cho học sinh biết cách bảo vệ môi trường "xanh, sạch, đẹp, an toàn”. Ngoài ra, Trường thành lập gốc tư vấn học đường để học sinh có thể bày tỏ tâm tư, nguyện vọng để được chia sẽ, giúp gỡ giải quyết những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc trong tình bạn, tình yêu, cuộc sống,v.v...nhằm hình thành kỹ năng sống tích cực cho học sinh. Thực hiện tốt tuần sinh hoạt tập thể, tuần lễ học tập suất đời, tuyên truyền pháp luật, an toàn giao thông, an toàn về an ninh trật tự. Cho học sinh ký cam kết phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội, phòng chống tội phạm,v.v....Các hoạt động đoàn cũng được tổ chức sôi nổi, thu hút đông đảo học sinh tham gia như: văn nghệ, thể thao, tin học trẻ, hùng biện tiếng anh; cuộc thi đường lên đỉnh Olympia, giải toán và tiếng anh qua internet,v.v…cùng các hoạt động giao lưu theo hướng phát huy sự chủ động và sáng tạo, tăng cường hợp tác nhằm thúc đẩy học sinh hứng thú học tập, rèn luyện kỹ năng sống, bổ sung hiểu biết về giá trị văn hóa truyền thống và tinh hoa văn hóa thế giới. Trường THPT Chu Văn An cũng là trường đầu tiên áp dụng mô hình Bí thư đoàn trường là học sinh. Chính việc áp dụng mô hình này đã tạo điều kiện và phát huy tinh thần trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong trường học.

Đề cập đến vấn đề trên thầy Nguyễn Thanh Khiết – Trợ Lý thanh niên trường Trung học phổ thông Chu Văn An cho biết thêm: "Bên cạnh việc quan tâm công tác giảng dạy và học tập của học sinh nhà trường, ban giám hiệu trường còn đặc biệt quan tâm đến các hoạt động đoàn trường để giáo dục đạo đức, rèn luyện kỹ năng sống cho các em học sinh. Chính vì vậy, trong những năm gần đây, hoạt động của đoàn trường được nâng lên cả về số lượng lẫn chất lượng. Điển hình là đoàn trường tổ chức nhiều hoạt động, phong trào thi đua, hội thi văn hóa, văn nghệ để kích thích tinh thần thi đua, phấn đấu của học sinh. Sắp tới đây, đoàn trường tổ chức cuộc thi tìm hiểu về biển đảo quê hương, làm tập san, sáng tác thơ văn ca ngợi về biển đảo quê hương, góp phần giáo dục các em truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta.”

Từ đó, xuất hiện nhiều đoàn viên là học sinh ưu tú, nhiều học sinh được Trung ương Đoàn khen thưởng "Giải thưởng Lý Tự Trọng” và được nhận giải thưởng "Hoa trạng nguyên” của Thủ tướng chính phủ, 04 học sinh được tặng giải thưởng "Nữ sinh tài năng Việt Nam”. Đặc biệt, trong 5 năm gần đây, toàn trường 70 đoàn viên học sinh ưu tú được kết nạp được vào Đảng cộng sản Việt Nam.

Dưới sự lãnh đạo của huyện ủy và ủy ban nhân dân huyện Phú Tân, sự ủng hộ của các ban ngành đoàn thể cùng với sự nỗ lực không ngừng của ban giám hiệu, cán bộ giáo viên và học sinh đến nay, trường đã hoàn chỉnh cơ sở vật chất khang trang, đảm bảo đầy đủ cho hoạt động dạy và học với 28 phòng học được xây dựng đúng quy cách; 4 phòng học bộ môn gồm: Lý, hóa, sinh, ngoại ngữ và phòng vi tính nối mạng cáp quang và có đầy đủ trang thiết bị phục vụ dạy học. Trường còn có phòng học đa chức năng, 3 phòng có bảng thông minh và máy chiếu, thư viện đạt chuẩn và khu phục vụ học tập, khuôn viên trường khang trang và sạch đẹp với các loại cây kiểng, và cây lâu năm tạo bóng mát. Với những thành tích cao nhiều năm liền, Trường THPT Chu Văn An đã từng bước vươn lên trở thành một trong những trường học xuất sắc nhất của tỉnh và là trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia.

Hòa cùng chung niềm vui trường đạt chuẩn quốc gia, Em Diệp Thanh Hào – học sinh lớp 12C3 – trường THPT Chu Văn An bộc bạch: "là một học sinh trường Trung học phổ thông Chu Văn An, trường vừa đạt chuẩn quốc gia, bản thân em rất hãnh diện và tự hào bởi vì đây là thành quả rất xứng đáng mà tập thể thầy cô cũng như là học sinh của trường đã phấn đấu thực hiện trong thời gian qua. Chúng em xem đây là động lực để tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa học tập tốt đem lại nhiều thành tích cao cho trường, không phụ công ơn của cha mẹ và thầy cô.”

Em Châu Thị Việt Hòa – Học sinh lớp 11C1 - trường Trung học phổ thông Chu Văn An tâm sự: "em rất vui và tự hào khi trường đạt chuẩn, em cố gắng học tốt để xứng đáng là một học sinh trường đạt chuẩn quốc gia.”

Không chỉ dừng lại ở đó, nhà trường thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục theo phương châm "nhà trường gắn liền với gia đình và xã hội” thông qua việc xây dựng mô hình "khuyến học, khuyến tài”, góp phần cùng chăm lo việc học tập và giáo dục đạo đức cho học sinh. Đồng hành cùng nhà trường, Hội cha mẹ học sinh cũng có nhiều hoạt động hỗ trợ tích cực, cấp phát học bổng, sửa nhà, cất hai căn nhà cho gia đình học sinh nghèo hiếu học; tặng học phẩm cho những học sinh vượt khó học giỏi, hỗ trợ tiền làm lề đường, xây dựng vườn hoa, tượng đài Nhà giáo Chu Văn An; phối hợp tốt cùng nhà trường quản lý và giáo dục học sinh.

Với tên gọi mới trường Trung học phổ thông đạt chuẩn Quốc gia như một luồng sinh khí mới giúp tập thể thầy và trò Trường Trung học phổ thông Chu Văn An, huyện Phú Tân sẽ có thêm niềm tin và sức mạnh để tiếp tục gặt hái những thành tích cao hơn. Tuy nhiên đó cũng là thách thức lớn để ban giám hiệu nhà trường, giáo viên và học sinh cố gắng hơn nữa để khắc phục những mặt còn hạn chế thi đua dạy tốt, học tốt, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Trung ương về đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục của nước ta. Hy vọng rằng, với sự đồng tâm hợp lực của tập thể sư phạm nhà trường, sự nỗ lực phấn đấu và rèn luyện của các em học sinh, trường sẽ hoàn thành xuất sắc các mục tiêu trong năm học 2013-2014 và những năm học tiếp theo, góp phần giữ vững và nâng chất danh hiệu trường Trung học phổ thông đạt chuẩn Quốc gia, xứng đáng với tên gọi của người thầy đạo cao đức trọng muôn đời Chu Văn An.
Kim Sang - Đài Truyền thanh Phú Tân
Category: THPT Chu Van An | Views: 732 | Added by: dangthanhtam | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
avatar
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TIẾNG ANH -THẦY ĐẶNG THANH TÂM- THPT CHU VĂN AN-AN GIANG
Address: Phu My Town- Phu Tan District- An Giang Province -Vietnam
All Rights Reserved

We welcome feedback and comments at E-mail: tamlinhtoanbao@gmail.com 
Best viewed in Spread Firefox Affiliate Button with at least a 1024 x 768 screen resolution.

  vé máy bay    Listening