Chúc Khách một ngày vui vẻ và thành công trong công việc| Hôm nay là "08-11-25 " rồi nhé| RSS| THOÁT 






          
Group 7 - 12A1   Gr12 : Gia Huy,Gia Bảo,Công Bảo, Quốc Đạt, Đức Huy - Project Uint 2   How to understand native speakers when they talk quickly   What do you like to do for fun?   What are you doing?   A new learning method: Speak on Beat   Hướng dẫn dùng CHATGPT tạo rubric đánh giá hoạt động học tập nhóm ( TS. Hoàng Yến - ĐH Cần Thơ)   Pronunciation of British English   Má thương con hoài   A MODEL OF IELTS EXAM- A 13 YEAR-OLD CANDIDATE  


500



 ÔN THI TN THPT 2017
 IELTS EXAM
ẢNH HOẠT ĐỘNG 

QUIZLET







CỰU HS NK: 92-95  

ĐĂNG NHẬP

NỘI DUNG NỔI BẬT

WEBSITE NỔI BẬT 

QUIZLET






Trực tuyến 2
khách quí 2
Thành viên 0





TRANG CHỦ » 2009 » Tháng 8 » 27
Bạn đã học tiếng Anh khá lâu và đã đạt được một trình độ nhất định nhưng trong suốt một khoảng thời gian dài qua, bạn thấy mình không tiến bộ được gì nhiều. Bạn bắt đầu thấy nản lòng hay lo lắng vì điều đó? Sau đây sẽ là một vài mẹo nhỏ giúp bạn lấy lại cảm hứng cho việc học tiếng Anh của mình.

1. Tự hỏi bản thân xem mình muốn học gì trong tuần này?

Bạn hãy tự hỏi bản thân mình câu hỏi hàng ngày, hàng tuần. Hãy cân nhắc xem lúc này bạn cần và muốn học gì nhất? Tập trung vào một bài đang học trên lớp hay một bài tập ngữ pháp cụ thể sẽ rất dễ dàng phải không nào? Nếu mỗi tuần bạn lại dành chút thời gian để suy nghĩ và thiết lập mục tiêu nho nhỏ cho mình, bạn sẽ thấy mình tiến bộ qua từng tuần và chính sự tiến bộ đó lại là động lực giúp bạn học Tiếng Anh hiệu quả hơn. Bạn sẽ thấy ngạc nhiên vì chính cảm giác thành công này còn thôi thúc bạn học tiếng Anh tốt hơn rất nhiều. Nhưng hãy lưu ý đặt những mục tiêu thật đơn giản và thiết thực để bạn có thể thực hiện được mà không cảm thấy quá sức nhé!

2. Xem xét lại tất cả những thông tin quan trọng đã học trong ngày trước khi đi ngủ

Một nghiên cứu chỉ ra rằng bộ não của chúng ta xử lý các thông tin mới ngay cả khi chúng ta đang ngủ. Trước khi đi ngủ hãy xem qua một vài bài tập ngữ pháp hay bài tập đọc, bạn chỉ cần liếc qua rất nhanh những gì mà bạn vừa mới học và bộ não sẽ xử lí những thông tin này khi bạn ngủ. Cách này vừa hiệu quả lại không mất quá nhiều thời gian và công sức của bạn.

3. Luyện nói tiếng Anh trước gương hay đọc to các bài khoá tiếng Anh

Hãy nói lên những gì bạn nghĩ ở trong đầu.Vì cũng như khi chơi tennis, việc bạn biết tất cả những kĩ năng cơ bản của việc chơi không có nghĩa là bạn là một tay chơi tennis cừ. Tiếng Anh cũng vậy, biết tất cả các cấu trúc ngữ pháp và nhiều từ vựng cũng không có nghĩa là bạn có thể nói tiếng Anh một cách thành thạo, tự nhiên. Điều này chỉ có thể đạt được khi bạn thực hành nói một cách thường xuyên. Luyện nói trước gương, đọc to những bài khoá sẽ giúp bạn phát âm tốt hơn, có kiến thức nhiều hơn và ghi nhớ các cách diễn đạt một cách tự nhiên.

4. Luyện nghe tiếng Anh 4 lần mỗi tuần, mỗi lần khoảng từ năm đến mười phút

Việc học nghe tiếng Anh cũng giống như việc đi bộ. Nếu bạn đi vài cây số chỉ trong một ngày và sau đó lại chẳng hề đi lấy một bước trong cả tháng thì việc đi bộ chẳng những không giúp bạn có được một thân hình cân đối mà còn khiến bạn đau chân thêm. Kỹ năng nghe cũng vậy. Nếu bạn quyết định học nghe thật chăm chỉ trong vòng vài giờ và sau đó bạn không hề làm thêm bất kì bài luyện nghe nào thì kỹ năng nghe của bạn không thể tiến bộ được. Nhưng ngược lại, nếu bạn chỉ nghe trong vài phút nhưng thường xuyên (mỗi ngày nghe năm đến mười phút) thì chẳng bao lâu bạn sẽ rèn luyện được thói quen nghe tiếng Anh và chắc chắn bạn sẽ tiến bộ rất nhiều.

5. Tìm cách thực hành các kĩ năng nghe, nói, đọc, viết trong thực tế

Đây có lẽ là lời khuyên quan trọng nhất. Bạn cần sử dụng tiếng Anh trong những tình huống thực tế. Học tiếng Anh trên lớp rất quan trọng nhưng thực tế làm sao để sử dụng tiếng Anh trôi chảy còn quan trọng hơn rất nhiều. Bạn có thể tự tạo cho mình những tình huống bằng cách sử dụng Internet để nghe tin, nói chuyện với người nước ngoài, viết ý kiến của mình lên các forum, trao đổi thư điện tử bằng tiếng Anh với những người bạn, v.v. Đây là cách mà bạn có thể luyện được khả năng sử dụng tiếng Anh chủ động và thực tế.

Trên đây là một vài mẹo nhỏ giúp bạn hào hứng trở lại với việc học tiếng Anh. Bạn cũng có thể áp dụng những mẹo này thành một phương pháp học mới xem sao. Chúc bạn học tập hiệu quả!

Category: Mẹo vặt | Views: 872 | Added by: dangthanhtam | Date: 27-08-09 | Comments (0)

Khi chữa bài kiểm tra hay bài tập về nhà, giáo viên thường chỉ ngồi ở chỗ dành cho mình trên bục giảng, hỏi học viên đáp án và nói cho họ biết họ đã làm đúng hay sai. Tuy nhiên, trong phương pháp giảng dạy lấy người học làm trung tâm thì đây lại là một bước quan trọng mà giáo viên có thể tận dụng để tổ chức nhiều hoạt động bổ ích hơn là chỉ đưa ra đáp án.

Tại sao giáo viên cần chữa bài?

Giáo viên ngoại ngữ thường phải dành khá nhiều thời gian cho việc chữa bài khi học viên làm xong bài kiểm tra hay bài tập về nhà là bởi việc này giúp học viên:

v Biết rằng họ đã hiểu đúng hay sai những gì đã học trước khi tiếp thu những kiến thức mới.

v Thường xuyên được tiếp cận với những cách sử dụng ngôn ngữ đúng đắn và chính xác.

v Suy nghĩ tại sao đó lại là câu trả lời đúng hay làm cách nào để tìm ra đáp án chính xác cho một câu hỏi bất kỳ.

v Có những nguồn tham khảo tin cậy về mặt ngôn ngữ mà họ có thể dùng ngay cả khi đã kết thúc khoá học.

v Những học viên khá có thể củng cố lại những kiến thức đã học và những học viên yếu hơn có thể tiếp thu những kiến thức mới từ câu trả lời.

v Có cảm giác thoả mãn sau khi dành thời gian thảo luận và chia sẻ thông tin cùng các bạn trong nhóm.

Trong giờ trả và chữa bài kiểm tra, học sinh chỉ chú ý đến điểm số chứ không mấy khi để ý tới nguyên nhân mà họ trả lời sai. Như vậy họ sẽ không tiếp thu được gì từ những lỗi của bản thân. Thay đổi cách làm việc sẽ làm cho giờ chữa bài phát huy tối đa những tác động tích cực đối với việc học của học sinh.

Giống như mọi hoạt động học tập khác, việc chữa bài sẽ trở nên cuốn hút, hấp dẫn khi học sinh phải động não chứ không chỉ đơn thuần nghe và chép câu trả lời đúng. Khi đó việc tiếp thu những kiến thức mới sẽ trở nên dễ dàng, thú vị và lôi cuốn. Điều này cũng làm cho học viên cảm thấy mình có thể rút kinh nghiệm từ những lỗi sai trong bài kiểm tra.

Ø Thử viết câu hỏi trên bảng nhưng không theo trật tự các câu trong bài: Chú ý hoạt động này chỉ áp dụng cho những dạng bài mà học sinh có thể tìm ra đáp án nào là của câu nào chứ không phù hợp với dạng bài trắc nghiệm nhiều đáp án.

Ø Học sinh nghe hay đọc một đoạn bài khoá để tìm ra đáp án: Học sinh sẽ phải động não để tìm ra câu trả lời. Hãy khuyến khích học viên bằng cách hỏi xem đáp án của học sinh là gì (mà không hề nhận xét là chúng sai hay đúng) trước khi cho chúng nghe băng đáp án.

Biến hoạt động chữa bài thành một quá trình tương tác hai chiều

Giáo viên có thể tận dụng việc học viên muốn biết đáp án đúng thành một cơ hội tuyệt vời để luyện kỹ năng nghe nói. Việc này cũng giúp tạo không khí làm việc tập thể cho lớp.

Ø Học sinh có đáp án dưới dạng “lỗ hổng thông tin”: Ví dụ, học sinh A có đáp án của câu 2,4 và 6 trong khi học sinh B có đáp án của các câu 3,5 và 7. Học sinh có thể làm việc theo cặp và chia sẻ đáp án mình có với bạn và tìm ra đáp án của những câu mà mình không có.

Ø Những học sinh/nhóm khác nhau chịu trách nhiệm về đáp án của những câu khác nhau: Sau khi các nhóm hoàn thành xong công việc được giao, giáo viên có thể đi kiểm tra xem đáp án của từng nhóm chính xác hay không, đề cử ra nhóm sẽ chịu trách nhiệm trả lời từng câu cụ thể và cho họ vài phút để chuẩn bị. Việc này sẽ giúp học sinh thêm tự tin khi đọc câu trả lời trước lớp và các học sinh khác cũng sẽ chăm chú lắng nghe hơn.

Ø Học sinh tự đề cử người chữa bài: Sau khi đã kiểm tra đáp án của từng nhóm, giáo viên chọn ra một học sinh trả lời câu đầu tiên rồi học sinh đó sẽ đề cử người trả lời câu tiếp theo. Sự tò mò không biết ai sẽ là người tiếp theo khiến học sinh chú ý lắng nghe đáp án hơn và dĩ nhiên hiệu quả của việc chữa bài cao hơn rất nhiều.

Làm cho học sinh chủ động hơn trong giờ chữa bài

Tự chữa bài sẽ giúp học sinh chủ động hơn trong quá trình học cũng như khuyến khích ý thức tự lập của họ. Cả học sinh khá lẫn học sinh yếu đều có thể làm việc theo tốc độ của riêng họ mà lại không làm ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của cả lớp. Khi đó chắc chắn học sinh sẽ có thái độ tích cực hơn với việc học ngoại ngữ.

Ø Học sinh đi vòng quanh lớp và tự quyết định câu nào cần kiểm tra đáp án: Hãy viết những câu trả lời vào những tấm các rồi đính chúng lên tường hay bày ra bàn học. Cách chữa bài này rất hiệu quả đối với những học viên thích hoạt động đồng thời giúp những học viên nhút nhát có thể tự kiểm tra đáp án nhanh chậm tuỳ ý.

Ø Học sinh tự viết đáp án lên bảng: Những học sinh hoàn thành công việc sớm có thể đảm nhiệm trọng trách này. Họ cũng sẽ được biết xem đáp án mình đưa ra đúng hay sai và nguyên nhân của điều đó.

Ø Học sinh hỏi giáo viên những câu mà họ cần biết đáp án: Bạn có thể động viên học sinh làm việc này bằng cách viết lên bảng cấu trúc tiếng Anh cần dùng để hỏi đáp án “What is the answer to …?”. Một khi học viên quen với việc này, giờ chữa bài của bạn sẽ rất hiệu quả.

Hy vọng với những cách được giới thiệu trên đây, các giáo viên sẽ biến những phút kiểm tra bài cũ thành những hoạt động bổ ích và lý thú!


Diệu Linh - Global Education

Category: Phương pháp dạy & học | Views: 870 | Date: 27-08-09 | Comments (0)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TIẾNG ANH -THẦY ĐẶNG THANH TÂM- THPT CHU VĂN AN-AN GIANG
Address: Phu Tan commune- An Giang Province -Vietnam
All Rights Reserved

We welcome feedback and comments at E-mail: dangthanhtamcva5@gmail.com 
Best viewed in Spread Firefox Affiliate Button with at least a 1024 x 768 screen resolution.

  vé máy bay    Listening