Chúc Khách một ngày vui vẻ và thành công trong công việc| Hôm nay là "27-11-25 " rồi nhé| RSS| THOÁT 






          
Group 7 - 12A1   group 11 "GREEN LIVING"   Gr12 : Gia Huy,Gia Bảo,Công Bảo, Quốc Đạt, Đức Huy - Project Uint 2   How to understand native speakers when they talk quickly   What do you like to do for fun?   What are you doing?   A new learning method: Speak on Beat   Hướng dẫn dùng CHATGPT tạo rubric đánh giá hoạt động học tập nhóm ( TS. Hoàng Yến - ĐH Cần Thơ)   Pronunciation of British English   Má thương con hoài  


500



 ÔN THI TN THPT 2017
 IELTS EXAM
ẢNH HOẠT ĐỘNG 

QUIZLET







CỰU HS NK: 92-95  

ĐĂNG NHẬP

NỘI DUNG NỔI BẬT

WEBSITE NỔI BẬT 

QUIZLET






Trực tuyến 1
khách quí 1
Thành viên 0





TRANG CHỦ » Nhân vật và sự kiện
« 1 2 3 4 5 ... 30 31 »

Con trai yêu dấu!

Đời người phúc họa vô thường! Không một ai biết trước mình sẽ sống được bao lâu. Có một số việc tưởng nên sớm nói ra thì hay hơn. Cha là cha của con, nếu cha không nói với con, có lẽ không ai nói rõ với con những điều này!

Những lời khuyên để con ghi nhớ này, là kết quả bao kinh nghiệm xương máu, thất bại đắng cay trong cuộc đời, mà bản thân cha đã trải nghiệm. Nó sẽ giúp con tiết kiệm nhiều những nhầm lẫn hoang phí trên bước đường trưởng thành của con sau này.

Dưới đây là những điều con nên ghi nhớ trong cuộc đời:

- Nếu có người đối xử không tốt với con, đừng bận tâm cho mất thời giờ. Trong cuộc đời này, không ai có nghĩa vụ phải đối xử tốt với con, ngoại trừ cha và mẹ của con. Nếu có người đối xử tốt với con, ngoài việc con phải biết ơn và trân quý, con cũng nên thận trọng suy xét, vì người đời làm việc gì thường có mục đích và nguyên nhân. Con chớ vội vàng xem đối phương là chân bằng hữu.

- Con có thể yêu cầu mình phải giữ chữ "Tín", nhưng không thể bắt người khác phải giữ chữ tín với mình. Con có thể yêu cầu mình phải đối xử tốt với người khác, nhưng không thể kỳ vọng người khác phải đối xử tốt với con. Con đối xử người ta thế nào, không có nghĩa là người ta sẽ đối xử lại mình như thế ấy, nếu con không hiểu rõ được điểm này, sẽ tự chuốc lấy buồn phiền cho mình mai sau.

- Trên đời không phải không có người nào mà không thể thay thế được, không có vật gì mà nhất định mình phải sở hữu được. Con nên hiểu rõ ở điểm này. Nếu mai sau rủi người bạn đời không còn muốn cùng con chung sống, hoặc giả con vừa mất đi những gì trân quý nhất trong đời, thì con nên hiểu rằng: Đây cũng không phải là chuyện lớn lao gì cho lắm!

- Trên đời này chẳng hề có chuyện yêu thương bất diệt. Ái tình chỉ qua là một cảm xúc nhất thời. Cảm giác này tuyệt đối sẽ theo thời gian, hoàn cảnh mà thay đổi. Nếu người yêu rời xa con, hãy nhẫn nại chờ đợi, để thời gian từ từ gột rửa, để tâm tư mình dần dần lắng đọng thì nỗi đau thương cũng sẽ từ từ nhạt nhòa đi. Không nên cứ ôm ấp hoài niệm mãi cái ảo ảnh yêu thương, cũng không nên quá bi lụy vì tình.

- Đời người ngắn ngủi, nếu hôm nay con đã lãng phí thời gian, mai đây hiểu được thì thấy rằng quãng đời đó đã vĩnh viễn mất rồi. Cho nên càng biết trân quý sinh mạng của mình càng sớm, thì con sẽ được tận hưởng cuộc đời mình càng nhiều hơn. Trông mong được sống trường thọ, chi bằng con cứ tận hưởng cuộc đời mình ngay từ bây giờ.

dad6-9909-1404204282.jpg

Gia đình nhỏ bé của Tôn Vận Tuyền. Ảnh: Takungpao. 

- Cha không yêu cầu con phải phụng dưỡng cha trong nửa quãng đời còn lại. Ngược lại, cha cũng không thể bao bọc nửa quãng đời sau này của con, khi mà con đã trưởng thành và tự lập. Đây là lúc cha đã làm tròn trách nhiệm của mình. Sau này con có đi xe buýt hay đi xe hơi riêng; ăn súp vi cá hay ăn mì gói, tự con lo liệu lấy.

- Gia đình thân nhân chỉ là duyên phận một đời. Bất luận trong kiếp này chúng ta sống chung với nhau được bao lâu và như thế nào, nên trân quý khoảng thời gian sum họp, gia đình đoàn tụ. Kiếp sau, dù ta có thương hay không, cũng không chắc sẽ còn gặp lại nhau.

- Tuy có nhiều người thành công trên đường đời mà học hành chẳng đến đâu. Nhưng điều đó cũng không có nghĩa là không cần học hành mà vẫn thành công. Kiến thức đạt được do việc học hành, là vũ khí trong tay của mình. Ta có thể lập nên sự nghiệp từ hai bàn tay trắng, nhưng không thể thiếu sự hiểu biết. Nên nhớ kỹ điều này!

- Hơn mười mấy, hai mươi mấy năm nay, cha tuần nào cũng mua vé số, nhưng đến nay, ngay đến giải 3 vẫn chưa từng trúng. Điều này chứng tỏ rằng: muốn phát đạt phải siêng năng làm ăn, nỗ lực phấn đấu chứ không phải chờ đợi điều may mắn đến với con. Trên thế gian này không có buổi ăn trưa nào miễn phí cả. Nếu may mắn có đến với con, đấy là điều tốt, còn nếu không thì cũng chẳng có vấn đề gì, bởi tất cả phải dựa vào chính bản thân con.

- Con hãy biết ước mơ, nhưng để trở thành hiện thực thì ước mơ đừng xa rời thực tế, đừng hão huyền và ảo tưởng. Con phải luôn có niềm tin. Không chỉ là niềm tin vào chính bản thân mình mà con cũng cần có niềm tin vào mọi người, niềm tin vào cuộc sống. Nếu không có niềm tin, con sẽ chẳng thể làm được việc gì.

Công việc, cuộc sống đôi lúc sẽ có những khó khăn, trở ngại đòi hỏi con phải luôn nỗ lực. Để có được những thành công thì không thể thiếu sự cố gắng và say mê, con ạ. Hãy nhớ rằng 'thàng công không phải là một đích đến, đó là một quá trình'. Vì thế, con hãy tiếp tục ước mơ, tiếp tục tin tưởng và không ngừng nỗ lực, con nhé!.

Văn Hiến
(Theo Chauie)

Category: Nhân vật và sự kiện | Views: 866 | Added by: dangthanhtam | Date: 08-08-14 | Comments (1)

TT - Kế hoạch tổng rà soát, đánh giá năng lực ngoại ngữ của đội ngũ giảng viên cơ hữu dạy ngoại ngữ và giảng viên cơ hữu dạy chuyên ngành bằng tiếng nước ngoài cho các trường ĐH, CĐ ngoài công lập năm 2014 vừa được Bộ GD-ĐT gửi đến tất cả 90 trường ĐH, CĐ ngoài công lập.

Theo đó, việc rà soát dự kiến được thực hiện trong tháng 9 nhằm đánh giá cụ thể năng lực tiếng Anh của giảng viên ở cả bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Các trường sẽ phải gửi danh sách giáo viên cụ thể về bộ trước ngày 10-8.

Tuy nhiên, bộ cũng sẽ miễn khảo sát với một loạt đối tượng như giảng viên tốt nghiệp đại học, thạc sĩ, tiến sĩ ở nước ngoài mà tiếng Anh là ngôn ngữ sử dụng trong quá trình học tập; giảng viên cao tuổi (nữ từ 50 trở lên, nam từ 55 trở lên); giảng viên tiếng Anh có chứng chỉ quốc tế còn hạn sử dụng yêu cầu tối thiểu phải đạt được: TOEFL iBT 90 điểm, IELTS 7.0 điểm, các chứng chỉ Cambridge CAE, CPE (điểm pass trở lên), TOEIC đủ bốn kỹ năng đạt 850; giảng viên chuyên ngành có chứng chỉ quốc tế tối thiểu phải đạt được: TOEFL iBT 70 điểm, IELTS 5.5 điểm, các chứng chỉ Cambridge CAE, CPE (điểm pass trở lên), chứng chỉ năng lực tiếng Anh do đơn vị được Bộ GD-ĐT công nhận đủ năng lực khảo thí cấp và đạt trình độ bậc 4.

NGỌC HÀ

Category: Nhân vật và sự kiện | Views: 751 | Added by: dangthanhtam | Date: 06-08-14 | Comments (0)

Nâng chuẩn giáo viên tiếng Anh: thi là rớt

TT - Chuyện nâng chuẩn giáo viên tiếng Anh đang là vấn đề nóng tại khu vực ĐBSCL trong những ngày qua. Cũng như Bến Tre, các giáo viên tiếng Anh tại Đồng Tháp đang lo lắng đi học để mong đạt chuẩn.

Tại Đồng Tháp, kết quả khảo sát năm 2012 cho thấy toàn tỉnh có 1.187 giáo viên dạy tiếng Anh từ cấp tiểu học đến THPT. Ở cấp tiểu học có 399 giáo viên nhưng không có giáo viên nào đạt chuẩn B2 theo quy định. Còn cấp THCS có 591 giáo viên nhưng chỉ bốn giáo viên đạt chuẩn. Riêng cấp THPT có 297 giáo viên nhưng chỉ 12 giáo viên đạt chuẩn.

Chi tiền tỉ cho bồi dưỡng vẫn không đạt

Trước thực trạng này, năm 2012 Sở GD-ĐT Đồng Tháp đã tổ chức cho 662 giáo viên tham gia lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực tiếng Anh các cấp học. Sở ký kết với năm đơn vị tham gia bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh gồm: Trường ĐH Đồng Tháp, ĐH Cần Thơ, Trung tâm AMA, Trung tâm SEAMEO và một tổ chức của Malaysia. Kết quả khảo sát cho thấy chỉ có 27 giáo viên đạt chuẩn B2 và ba giáo viên đạt chuẩn C1. Trong đó Trung tâm AMA bồi dưỡng cho 180 giáo viên hai cấp tiểu học và THCS nhưng sau khóa học, số giáo viên đạt chuẩn B2 chỉ có... hai người.

Rớt vì... học giáo viên nước ngoài

Theo một giáo viên dạy tiếng Anh ở một trường THCS huyện Cao Lãnh (Đồng Tháp) đạt chuẩn B2 ngay trong lần đầu tham gia lớp bồi dưỡng, nguyên nhân giáo viên tiếng Anh bị rớt là do họ quen với cách thi theo kiểu học gì thi nấy. Trong khi đó, giáo trình và phương pháp giảng dạy của giáo viên (người nước ngoài) đều dưới dạng mở. Họ cung cấp kiến thức và đặt câu hỏi theo kiểu hiểu kiến thức để giải quyết bài thi, nên giáo viên nào học và thi theo cách cũ thì không đạt là đương nhiên.

TH.TÚ

Đến năm 2013, Sở GD-ĐT Đồng Tháp tiếp tục đưa 819 giáo viên đi học bồi dưỡng, kết quả tuy có khá hơn nhưng nhìn chung vẫn còn khá khiêm tốn. Cụ thể, chỉ có 56 giáo viên cấp tiểu học và THCS đạt chuẩn B2 và 14 giáo viên THPT đạt chuẩn C1 (bảy giáo viên đạt chuẩn là do đi học tự túc). Trong lần thi này, Trung tâm AMA lại "đội sổ” tiếp khi có 335 giáo viên cấp tiểu học và THCS theo học nhưng kết quả... không có giáo viên nào đạt chuẩn B2.

Như vậy, trong hai kỳ thi của năm 2012 và 2013, có tổng cộng 1.581 lượt giáo viên tham gia lớp bồi dưỡng. Nếu trừ đi con số 163 giáo viên đi học theo diện cá nhân thì ngân sách đã bỏ ra đến 14 tỉ đồng (trung bình mỗi giáo viên 10 triệu đồng).

Năm 2014, Sở GD-ĐT Đồng Tháp tiếp tục lên kế hoạch bồi dưỡng cho 431 giáo viên nhằm đạt chuẩn tiếng Anh. Và chi phí tính sơ đã ngót 4,3 tỉ đồng. Tỉnh cũng đưa ra lộ trình đến năm 2015 sẽ có 950 giáo viên đạt chuẩn tiếng Anh theo quy định.

Không đạt chuẩn phải làm việc khác

Theo bà Trần Thị Thái - phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, tuy kế hoạch nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ trên địa bàn tỉnh được thực hiện từ năm học 2012-2020 nhưng đến năm học 2017-2018, giáo viên nào được khảo sát ba lần mà vẫn chưa đạt chuẩn để bồi dưỡng ở cấp độ tiếp theo sẽ không được tham gia bồi dưỡng, khảo sát tiếp và được sắp xếp, phân công nhiệm vụ khác hoặc tinh giản.

Trong khi đó ông Hồ Văn Thống, giám đốc Sở GĐ-ĐT Đồng Tháp, cho rằng giáo viên không nên băn khoăn quá mức trong chuyện này. Trên thực tế để đạt chuẩn châu Âu không phải dễ, nhất là trong điều kiện thời gian học quá ngắn, giáo viên phải vừa học vừa dạy nên rất khó để đạt kết quả như mong muốn.

"Hiện nay cũng có một số giáo viên đang có dự định học từ xa môn khác để "trốn” môn tiếng Anh, chuyển sang dạy môn khác. Khi nghe có việc này tôi sẽ làm văn bản gửi các trường để trấn an họ. Vấn đề là giáo viên phải tự có ý thức rèn luyện kỹ năng để nâng cao năng lực, trình độ của mình. Không phải không đạt thì họ sẽ bị này nọ, tùy vào điều kiện thực tế sở sẽ có ý kiến, tham mưu với tỉnh” - ông Thống nói.

Cô N.T.L. - một trong những giáo viên dạy THPT tại huyện Hồng Ngự, đã thi ba lần chưa đậu - lo lắng: "Để đạt chuẩn C1 rất khó. Tôi đang lo năm nay không đạt chuẩn nữa thì không biết lấy tiền đâu để học và không biết có bị điều chuyển công tác khác, không được đứng lớp nữa hay không?”. Trăn trở của cô L. cũng là vấn đề làm đau đầu hàng trăm giáo viên tiếng Anh tại Đồng Tháp hiện nay.

THANH TÚ

Category: Nhân vật và sự kiện | Views: 827 | Added by: dangthanhtam | Date: 24-07-14 | Comments (0)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TIẾNG ANH -THẦY ĐẶNG THANH TÂM- THPT CHU VĂN AN-AN GIANG
Address: Phu Tan commune- An Giang Province -Vietnam
All Rights Reserved

We welcome feedback and comments at E-mail: dangthanhtamcva5@gmail.com 
Best viewed in Spread Firefox Affiliate Button with at least a 1024 x 768 screen resolution.

  vé máy bay    Listening