Chúc Khách một ngày vui vẻ và thành công trong công việc| Hôm nay là "14-11-25 " rồi nhé| RSS| THOÁT 






          
Group 7 - 12A1   group 11 "GREEN LIVING"   Gr12 : Gia Huy,Gia Bảo,Công Bảo, Quốc Đạt, Đức Huy - Project Uint 2   How to understand native speakers when they talk quickly   What do you like to do for fun?   What are you doing?   A new learning method: Speak on Beat   Hướng dẫn dùng CHATGPT tạo rubric đánh giá hoạt động học tập nhóm ( TS. Hoàng Yến - ĐH Cần Thơ)   Pronunciation of British English   Má thương con hoài  


500



 ÔN THI TN THPT 2017
 IELTS EXAM
ẢNH HOẠT ĐỘNG 

QUIZLET







CỰU HS NK: 92-95  

ĐĂNG NHẬP

NỘI DUNG NỔI BẬT

WEBSITE NỔI BẬT 

QUIZLET






Trực tuyến 7
khách quí 7
Thành viên 0





TRANG CHỦ » 2014 » Tháng 2 » 08
Tượng đàn ông khỏa thân khiến nữ sinh hoảng sợ
Bức tượng đàn ông mặc quần lót trông rất giống người thật được đặt trong khuôn viên một trường đại học dành cho nữ sinh đang khiến các sinh viên cảm thấy khó chịu. 
Bức tượng được đặt trong khuôn viên trường ĐH Wellesley, Massachusetts 
Bức tượng này có tên là "Sleepwalker” (Người mộng du), được đặt ở Trường Đại học Wellesley, Massachusetts. Ngay hôm sau ngày đặt tượng, các sinh viên đã gửi một bản kiến nghị đề nghị di chuyển bức tượng này. "Tác phẩm điêu khắc sống động này, chỉ trong vòng vài giờ xuất hiện đã khiến mọi người sợ hãi, lo lắng và khiến nhiều sinh viên trong trường chúng ta có những liên tưởng tới tấn công tình dục” – Lauren Walsh, một sinh viên năm cuối nhận xét. "Có thể nó mang lại sự hài hước, kích thích tư duy cho một số người, nhưng với nhiều sinh viên Wellesley – những người đang sống, học tập và làm việc ở đây thì nó lại trở thành nguyên nhân của sự căng thẳng quá mức”. Chỉ sau một ngày vận động, bản kiến nghị đã nhận được 250 chữ ký. 
tượng thật, phản cảm, khỏa thân, sinh viên, trường, nghệ thuật .Tác phẩm điêu khắc này là của tác giả Tony Matelli và là một trong những bức tượng sẽ được trưng bày trong cuộc triển lãm diễn ra tại Bảo tàng Davis của trường Wellesley. Phản ứng trước bản kiến nghị, giám đốc bảo tàng Davis – bà Lisa Fischman giải thích rằng bức tượng được đặt bên ngoài bảo tàng, trên lề đường là để kết nối cuộc triển lãm với thế giới bên ngoài. 
"Tôi thích ý tưởng nghệ thuật thoát ra khỏi khuôn viên bảo tàng và xóa mờ ranh giới giữa nghệ thuật và cuộc sống” – bà Fischman nói. "Tôi đã quan sát từ cửa số tầng 5 khi sinh viên dừng lại tương tác một cách tinh nghịch với bức tượng. Họ chụp ảnh cùng bức tượng bằng điện thoại, tụ tập lại để nhìn ngắm nhân vật mới này trong cảnh quan của Wellesley, ngay cả khi tuyết đang rơi”. 
Ali Rondeau, sinh viên năm nhất cho biết cô hiểu tại sao một số sinh viên lại cảm thấy khó chịu, nhưng cô không cho rằng đó là việc to tát. 
"Hầu hết mọi người có vẻ không cho rằng bức tường gây ra phiền toái gì lớn. Họ nhìn nó như một vật vô tri, dù có một chút kỳ quặc. Cũng có những người thì phản ứng mạnh hơn một chút” – Ali nói. 

Nguyễn Thảo (Theo Huffington Post)
Category: Nhân vật và sự kiện | Views: 594 | Added by: dangthanhtam | Date: 08-02-14 | Comments (0)

Kinh Nghiệm Thi Toeic 990 Điểm
Tiếp theo bài Kinh Nghiệm Thi Toeic 800 Điểm, Yêu Tiếng Anh gửi tới bạn đọc bài chia sẻ sau của một bạn thi Toeic 990/990 điểm.
Để đạt điểm cao trong kỳ thi TOEIC, các bạn cần có những phương pháp tiếp cận đề thi, cách thức làm bài hợp lý.
Hãy cùng nghe Trương Công Lý, người được Viện khảo thí giáo dục Mỹ (ETS) trao chứng chỉ Anh văn quốc tế TOEIC với số điểm tuyệt đối 990/990 đã chia sẻ kinh nghiệm làm bài của mình.

Chuẩn bị tâm lý kỹ khi nghe
Để có thể thi tốt ở phần nghe hiểu (gồm 100 câu với độ dài 45 phút), các bạn cần dành một khoảng thời gian nhất định để chuẩn bị tâm lý, tưởng tượng và suy đoán những gì mình sắp nghe. Điều này giúp bạn tránh lúng túng và hồi hộp, mất bình tĩnh, nhất là đối với những bạn có kỹ năng nghe còn hạn chế.

Không nên vội vã tô phương án đúng trong phiếu làm bài. Thay vào đó có thể ghi nhanh đáp án đúng kế bên câu hỏi trong đề nhằm tiết kiệm khoản thời gian quý báu để chuẩn bị cho câu hỏi tiếp theo. Nếu như không nghe kịp, cảm thấy không thể trả lời chính xác, bạn cần phải giữ bình tĩnh và tập trung cao độ, đừng để vì một câu mà ảnh hưởng đến toàn bộ các câu hỏi còn lại trong phần này.

Chi tiết hơn, Công Lý chia sẻ: "Từ câu 1 - 10, chỉ có 1 trong 4 câu phát biểu miêu tả một bức hình là chính xác. Vì vậy, trước khi nghe cần nhìn vào bức hình và nắm những thông tin cơ bản như: Có bao nhiêu người, đang làm gì, ở đâu, trong hình xuất hiện thêm đồ vật gì khác?”... Với cách tiếp cận thông tin như vậy, bạn có thể nắm được những thông tin cơ bản và có thể đưa ra một vài suy đoán về những gì mình sắp nghe, có thể loại bỏ những phương án sai. Khi chọn được phương án đúng, không nên vội vàng đưa ra kết luận mà nên bình tĩnh nghe hết 4 phương án vì phải chọn ra phương án đúng và chính xác nhất.

Đối với các câu từ 11 - 40, bạn phải nghe 1 câu hỏi và 3 câu trả lời để chọn câu trả lời đúng nhất. Công Lý thừa nhận: "Phần thi này khó vì đề thi không in câu hỏi cũng như hình ảnh minh họa. Tuy nhiên, phần này câu hỏi và trả lời đều ngắn. Nắm bắt được nội dung câu hỏi chính là chìa khóa”. Vì vậy, bạn cần chú ý các từ khóa (ngân hàng, thư viện, nhà hàng…) xuất hiện trong câu hỏi, sau đó dựa vào nội dung của câu hỏi, dạng câu hỏi (what, whose, how many, when, why) để trả lời. Bạn nên trả lời trực tiếp vào phiếu làm bài để tiết kiệm thời gian.

Từ câu 41 - 100 là 2 đoạn hội thoại và độc thoại, chứa những thông tin trả lời câu hỏi. Để thi tốt phần này, trong khoảng thời gian trước khi nghe, bạn cần nhanh chóng đọc lướt qua các câu hỏi, gạch chân những từ khóa quan trọng. Sau đó chú ý tập trung lắng nghe những nội dung liên quan đến câu hỏi để chọn ra phương án đúng nhất.

Bình tĩnh khi đọc hiểu
Ở phần đọc hiểu (100 câu, 75 phút). Từ câu 101 - 140, bạn điền vào chỗ trống. Nội dung phần thi này khá rộng, vì nội dung mỗi câu hỏi ngắn nên bạn có thể làm nhanh, tuy nhiên phải cẩn thận vì các phương án nhiều khi khá giống nhau. Cần bình tĩnh nhận ra sự khác biệt giữa các phương án để chọn ra câu đúng nhất, tránh vội vàng dẫn đến mất điểm.

Từ câu 141 - 152, điền nội dung trong một bức thư, ứng với 3 câu hỏi. Các bạn nên đọc lướt nhanh những đoạn này để nắm được ngữ cảnh của đoạn văn. Từ câu 153 - 180, đề thi có một đoạn văn (thư, đơn đặt hàng…) ứng với từ 2 - 4 câu hỏi. Bạn cần đọc câu hỏi trước bởi có rất nhiều thông tin trong đoạn văn, nếu đọc hết sẽ mất rất nhiều thời gian và giảm mức độ tập trung; chỉ cần tìm thông tin phù hợp để trả lời câu hỏi. Khi đọc câu hỏi, cần gạch dưới các từ khóa quan trọng như dạng câu hỏi, tên, ngày tháng…

Các bạn thường gặp khó khăn từ câu 181 - 200 vì đây là phần thi khó nhất, có tới 2 đoạn văn (liên quan với nhau) ứng với mỗi 5 câu hỏi có thể khiến bạn lúng túng. Đến đây mức độ tập trung giảm vì đã thấm mệt cũng như áp lực về mặt thời gian. Vì thế, bạn cần chia nhỏ gói câu hỏi để tập trung tốt hơn và làm bài nhanh hơn.

Ngoài những phương pháp tiếp cận và kỹ thuật làm bài trên, theo Công Lý, các bạn cần chịu khó bổ sung vốn từ vựng hằng ngày và kiên trì luyện tập. Các bạn có thể nâng cao kỹ năng nghe bằng cách nghe qua headphone (tai nghe) để nâng cao chất lượng âm thanh và mức độ tập trung…

Các bạn có kinh nghiệm gì hay để thi Toeic đạt điểm cao muốn chia sẻ cho bạn đọc trên trang web này, vui lòng email về địa chỉ tamlinhtoanbao@gmail.com.Rất vui khi nhận được những chia sẻ kinh nghiệm học thi Toeic của các bạn.
Category: Mẹo vặt | Views: 634 | Added by: dangthanhtam | Date: 08-02-14 | Comments (0)

English teachers should not be blamed for their substandard skills
VietNamNet Bridge – Educators believe that the best solution to help improve the qualifications of English teachers is to renovate the way English is taught and learned at schools.
English teachers not qualified enough, why? 
The majority of the working English teachers have been found as unable to meet the international standards. This has raised a worry that the national English teaching program may fail completely. 
However, analysts commented that the bad qualifications of English teachers are not a surprise at all. The English teachers are the "products” of the unreasonable English teaching mechanism. 
Nguyen The Quyet, Headmaster of Tran Cao Van Primary School in Da Nang City, said that students at foreign language schools can only practice reading and writing, therefore, it is understandable why they are bad at listening and speaking. Quyet, when citing a series of reasons to explain the low qualifications of English teachers, stressed that English teachers graduate from different schools, including non-foreign language schools. However, they, for some reasons, still decided to become English teachers at general schools. Doan Thi Minh Cong, Deputy Director of the Hai Duong provincial Education and Training Department, also said that the qualifications of English teachers vary, depending on their "origin.” In many cases, primary schools’ English teachers graduated from in-service or distance training courses, the types of training which are believed to provide low training quality. Cong also said that English teachers at general schools meet problems in upgrading their English. They don’t have the opportunities to meet foreigners or attend overseas training courses to practice English. 
An English teacher from a primary school in Hanoi, who asked to be anonymous, said that the Ministry of Education and Training (MOET) has set up unreasonable demands when requiring English teachers to meet the international standards. She said that MOET should not set such high requirements until it can provide favorable conditions to teachers to study and upgrade their qualifications and give them the salaries good enough. 
A lot of teachers now don’t get salaries from the State budget, but from the schools which hire them under the short term labor contracts. This means that they have been living on the modest incomes and have not been recognized as the regular members of schools’ personnel. 
Struggling hard to upgrade teachers’ qualifications 
Nguyen Hoai Chuong, Deputy Director of the HCM City Education and Training Department, said it is necessary to reconsider the entire training process at all education levels. 
He stressed that the first thing that needs to be done to fulfill the national English teaching program is to upgrade the existing English teachers’ qualifications, because only good teachers can create good products. 
The substandard teachers in HCM City still can continue their works at schools while they have attend refresher courses to upgrade their qualifications. If they still cannot meet the requirements after the re-training, they would have to leave to undertake other jobs. Tran Van Dung from the Thua Thien – Hue provincial education and training department said from now on, only the teachers who meet the requirements, will be employed in the locality. However, he is afraid that with the current teaching method, learners would not be able to meet the standards. And this will be a great waste of money and time. 
Tien Phong
Category: Bản tin Tiếng Anh | Views: 758 | Added by: dangthanhtam | Date: 08-02-14 | Comments (0)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TIẾNG ANH -THẦY ĐẶNG THANH TÂM- THPT CHU VĂN AN-AN GIANG
Address: Phu Tan commune- An Giang Province -Vietnam
All Rights Reserved

We welcome feedback and comments at E-mail: dangthanhtamcva5@gmail.com 
Best viewed in Spread Firefox Affiliate Button with at least a 1024 x 768 screen resolution.

  vé máy bay    Listening