Từ khi biết các môn thi tốt nghiệp lớp 12 năm nay, Nguyễn Thúy (Biên Hoà, Đồng Nai) phải đầu tư lại vài môn mà trước đây em ít chú ý, đến mức không có thời gian rảnh. Gần đây cô gái hay buồn rầu, vô cảm với hầu hết mọi thứ,kể cả giải trí.
Chị Hoa, mẹ em kể lại: "Từ khi Bộ Giáo dục thông báo các môn thi tốt nghiệp năm 2010, Thúy có cảm giác mệt mỏi, khó tập trung chú ý, thậm chí mấy ngày vừa qua chán nản bỏ mặc. Buổi tối khó ngủ, ăn không ngon, chán ăn, cơ thể đau nhức…”.
Ôn thi cấp 3 và đại học là giai đoạn rất căng thẳng với nhiều bạn trẻ, có thể dẫn đến những rối loạn tâm lý. Ảnh: Hoàng Hà.
Gia đình đã đưa em đến với chuyên gia tâm lý của Trường Sĩ quan Lục q
... Xem thêm
Mục đích giáo dục đã bị xem nhẹ TT - Thực trạng chạy theo thành tích, đẩy học sinh yếu vào cảnh không biết đi đâu, về đâu khiến nhiều người tâm huyết với giáo dục phải trăn trở.
Tuổi Trẻ vừa có cuộc trao đổi với TS Trần Thị Hương, trưởng bộ môn giáo dục học, khoa tâm lý - giáo dục Trường ĐH Sư phạm TP.HCM. TS Hương nói:
- Đã làm giáo dục thì phải đặt mục đích giáo dục lên trên hết. Đó là phát triển nhân cách con người. Trong khi đó, các trường vì chạy theo thành tích nên vô tình "bỏ quên” công tác giáo dục học sinh cá biệt, học sinh yếu. Vì sao các trường bỏ quên? Đó là vì giáo dục học sinh cá biệt, học sinh yếu là một quá trình khó khăn, mất nhiều thời gian và công sức, lại ảnh hưởng đến lợi nhuận, uy tín, thương hiệu và lợi ích riêng của nhà trường...
Việc thi tốt nghiệp trung học
phổ thông (THPT) môn Tiếng Anh năm học 2008-2009 trong các trường THPT
và tương đương được thực hiện theo Quy chế thi
tốt nghiệp trung học phổ thông, ban hành theo
Thông tư số 04/2009/TT-BGDĐT ngày 12/3/2009.Để chuẩn bị
kiến thức, kỹ năng cho kì thi tốt nghiệp THPT, Vụ Giáo dục Trung học,
Bộ GDĐT hướng dẫn ôn tập môn Tiếng Anh như sau: