Chúc Khách một ngày vui vẻ và thành công trong công việc| Hôm nay là "27-11-25 " rồi nhé| RSS| THOÁT 






          
Group 7 - 12A1   group 11 "GREEN LIVING"   Gr12 : Gia Huy,Gia Bảo,Công Bảo, Quốc Đạt, Đức Huy - Project Uint 2   How to understand native speakers when they talk quickly   What do you like to do for fun?   What are you doing?   A new learning method: Speak on Beat   Hướng dẫn dùng CHATGPT tạo rubric đánh giá hoạt động học tập nhóm ( TS. Hoàng Yến - ĐH Cần Thơ)   Pronunciation of British English   Má thương con hoài  


500



 ÔN THI TN THPT 2017
 IELTS EXAM
ẢNH HOẠT ĐỘNG 

QUIZLET







CỰU HS NK: 92-95  

ĐĂNG NHẬP

NỘI DUNG NỔI BẬT

WEBSITE NỔI BẬT 

QUIZLET






Trực tuyến 1
khách quí 1
Thành viên 0





TRANG CHỦ » Nhân vật và sự kiện
« 1 2 ... 28 29 30 31 »
Trầm cảm trước kỳ thi đại học


Từ khi biết các môn thi tốt nghiệp lớp 12 năm nay, Nguyễn Thúy (Biên Hoà, Đồng Nai) phải đầu tư lại vài môn mà trước đây em ít chú ý, đến mức không có thời gian rảnh. Gần đây cô gái hay buồn rầu, vô cảm với hầu hết mọi thứ,kể cả giải trí.
Chị Hoa, mẹ em kể lại: "Từ khi Bộ Giáo dục thông báo các môn thi tốt nghiệp năm 2010, Thúy có cảm giác mệt mỏi, khó tập trung chú ý, thậm chí mấy ngày vừa qua chán nản bỏ mặc. Buổi tối khó ngủ, ăn không ngon, chán ăn, cơ thể đau nhức…”.


Ôn thi cấp 3 và đại học là giai đoạn rất
căng thẳng với nhiều bạn trẻ, có thể dẫn đến những rối loạn tâm lý. Ảnh:
Hoàng Hà.



Gia đình đã đưa em đến với chuyên gia tâm lý của Trường Sĩ quan Lục quân 2 (Đồng Nai), chuyên gia xác định Thúy bị trầm cảm giai đoạn đầu và yêu cầu gia đình nhanh chóng cho cháu đi điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2.Mấy ngày trong cuối tháng 3, đầu tháng 4 này, các chuyên gia tâm lý cũng tiếp một số phụ huynh khác phàn nàn về những biểu hiện của con mình, các dấu hiệu bất thường như mất ngủ, nói năng lảm nhảm, đau nhức cơ thể…

Nguyễn Hoàng Anh ( lớp 12 ởBiên Hòa, Đồng Nai ) tâm sự: "Từ cuối tháng 3 khi biết được các môn thitốt nghiệp cháu liên tục phải giành thời gian để củng cố những môn họcmà trước đây cháu không hề để ý đến và cho rằng đó là môn phụ. Cháu rấtlo lắng không biết có thể vượt qua được kỳ thi này không?”.Theo các chuyên gia, hiện

tượng nhiều học sinh bị áp lực trước kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh cao đẳng, đại học không phải là hiếm. Các em thường có biểu hiện như: lo lắng, căng thẳng, rối loạn tư duy, cảm xúc, thậm chí có trường hợp rơi vào trạng thái hoảng loạn, trầm cảm, không kiểm soát được hành vi…Một số học sinh quá lo lắng vì bản thân xác định khó vượt qua. Có trường hợp học sinh trong nhiều năm đều đạt danh hiệu học sinh giỏi và khá nhưng lại thi trượt tốt nghiệp và hậu quả phải bỏ nhà ra đi…

Ngoài khối lượng kiến thứclớn, chính sức ép gia đình cũng khiến các em căng thẳng. Có phụ huynhra điều kiện "nếu thi đỗ tốt nghiệp, cha mẹ sẽ cho con thi vào bất kìtrường nào con thích”, hoặc "thi tốt nghiệp không khó khăn gì đừng quá bận tâm, hãy chú tâm vào kỳ thi đại học…”. Tuy nhiên, họ lại không biết được khả năng của con mình đến đâu, có thể các em không thể vượt qua kỳ thi tốt nghiệp thì sao. Như vậy vô hình chung phụ huynh đang tạo áp lực lớn cho con, điều đó làm cho các em phải chịu sức ép, trạng thái thần kinh luôn ở mức độ cực trị, sự hưng phấn thay bằng quá trình ức chế, thậm chí hậu quả nhiều em chán nản bỏ thi…
Với nhiều gia đình, tưtưởng "con mình nhất định phải thi đỗ đại học” cũng là gánh nặng lên cácbạn trẻ. Có gia đình trong nhà anh chị đều có bằng đại học thì nhấtđịnh con út cũng phải có theo, lý do hết sức đơn giản của phụ huynh là"cả nhà phải phổ cập đại học”.

Hoặc có bạn trẻ trầm cảm vì bị gia đình ép buộc làm theo ý muốn. Các chuyên gia tâm lý của Trường Sĩ quan Lục quân 2 mới đây gặp trường hợp em Nguyễn Văn Bình (Cẩm Thủy, Thanh Hóa ). Cha mẹ đều là công chức nhà nước, bản thân em sức khỏe hạn chế, chỉ thích nghề sư phạm nhưng mùa thi đại học năm nay em đã bị cha mẹ áp đặt phải làm hồ sơ thi đại học Giao Thông vận tải. Chính vì điều này thời gian qua Bình không tập trung học tập, luôn tỏ ra chán nản, thậm chí có lúc còn mất phương hướng…tìm cách phản ứng lại ý kiến của gia đình.Để giảm áp lực cho các sĩ tử, các chuyên gia tâm lý khuyên cần tiến hành đồng thời một số biện pháp sau:

- Cha mẹ nên thường xuyên chia sẻ những khó khăn mà con mình đang vấp phải. Kịp thời điều chỉnh về thời gian cũng như khối lượng kiến thức, cùng với nhà trường tạo điều kiện để các em học sinh có thể củng cố lại những kiến thức đã học, khắc phục lại tình trạng rỗng kiến thức. Đừng tạo cho các em những áp lực mà hãy giúp các em niềm tin vào khả năng của mình. - Tránh ép buộc các em học quá nhiều, dẫn đến quá tải, nên kết hợp các hình thức giải trí, vui chơi để có thể tạo hứng thú học tập, bên cạnh đó luôn quan tâm giúp đỡ, theo dõi và điều chỉnh cường độ học tập làm sao phù hợp nhất, không nên học quá khuya, quên ăn, quên ngủ...

- Nếu có những biểu hiện về rối loạn bất thường hãy đưa đến các chuyên gia tâm lý hoặc các bệnh viện để được các nhà tư vấn, các bác sĩ tìm cách tháo gỡ hoặc điều trị kịp thời.Trong việc chọn trường, cha mẹ hãy cùng các em học sinh chia sẻ để tìm hiểu về ngành nghề mà con mình sẽ học. Căn cứ vào năng khiếu, năng lực thực tế của học sinh để có thể lựa chọn một trường phù hợp. Không nên áp đặt tư duy "phải thi đỗ đại học”, có thể giúp con lựa chọn các trường cao đẳng, trung học chuyên nghiệp mà con mình yêu thích.


Theo Nguyễn Văn Công - Giảng viên
tâm lý học Trường sĩ quan Lục quân 2

(VNExpress)

.

Category: Nhân vật và sự kiện | Views: 715 | Added by: dangthanhtam | Date: 27-04-10 | Comments (0)

Mục đích giáo dục đã bị xem nhẹ
TT - Thực trạng chạy theo thành tích, đẩy học sinh yếu vào cảnh không biết đi đâu, về đâu khiến nhiều người tâm huyết với giáo dục phải trăn trở.

Tuổi Trẻ vừa có cuộc trao đổi với TS Trần Thị Hương, trưởng bộ môn giáo dục học, khoa tâm lý - giáo dục Trường ĐH Sư phạm TP.HCM. TS Hương nói:

- Đã làm giáo dục thì phải đặt mục đích giáo dục lên trên hết. Đó là phát triển nhân cách con người. Trong khi đó, các trường vì chạy theo thành tích nên vô tình "bỏ quên” công tác giáo dục học sinh cá biệt, học sinh yếu. Vì sao các trường bỏ quên? Đó là vì giáo dục học sinh cá biệt, học sinh yếu là một quá trình khó khăn, mất nhiều thời gian và công sức, lại ảnh hưởng đến lợi nhuận, uy tín, thương hiệu và lợi ích riêng của nhà trường...






TS Trần Thị Hương - Ảnh: Như Hùng

Category: Nhân vật và sự kiện | Views: 675 | Added by: dangthanhtam | Date: 24-04-10 | Comments (0)

TIẾNG ANH

Việc thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) môn Tiếng Anh năm học 2008-2009 trong các trường THPT và tương đương được thực hiện theo Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông, ban hành theo Thông tư số 04/2009/TT-BGDĐT ngày 12/3/2009.Để chuẩn bị kiến thức, kỹ năng cho kì thi tốt nghiệp THPT, Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GDĐT hướng dẫn ôn tập môn Tiếng Anh như sau:

I - NỘI DUNG ÔN TẬP CHƯƠNG TRÌNH 7 NĂM

1. Kiến thức ngôn ngữ:- Động từ (verbs):

+ Present Simple, Present Progressive, Present Perfect, Present Perfect Progressive, Past Simple, Past Continuous, Past Perfect, Past Perfect Progressive, Future Simple, Future Progressive, Future Perfect, Future Perfect Progressive. + Dạng bị động (Passive Voice) của động từ với các thời nêu trên.

+ Định dạng của động từ khi đi sau một số động từ hoặc cụm từ khác như: hate, like, enjoy, start, begin, stop, do you mind..., I don’t mind…, be fed up with, be afraid of, be fond of, have, let, help, see, keep, watch…

+ Ôn tập và nắm vững sự hòa hợp giữa chủ ngữ và vị ngữ (subject-verb concord).

+ Nắm vững cách sử dụng một số động từ có hai hoặc ba từ đã học trong chương trình.

- Modal verbs:

+ Nắm được dạng và cách dùng của các Modal verbs: can, may, must, should, … cho hiện tại và quá khứ.

- Danh từ (Nouns):

+ Danh từ số ít, số nhiều.

+ Danh từ đếm được và không đếm được.

+ Ngữ cảnh cho danh từ.

+ Một số cách hình thành danh từ bằng cách thêm các tiếp tố: -tion, - ment, -er, the + tính từ…

- Tính từ (Adjectives):

+ Nhận biết được tính từ, cách dùng, vị trí của tính từ trong câu.

+ So sánh tính từ và các trường hợp đặc biệt.

+ Cách hình thành tính từ bằng các tiếp tố.

- Trạng từ (Adverbs):

+ Nhận biết được trạng từ, cách dùng, vị trí của trạng từ trong câu.

+ So sánh trạng từ và các trường hợp đặc biệt.

- Đại từ (Pronouns):

+Cách dùng của các đại từ quan hệ (Relative pronouns): which, who, that,...

- Quán từ (Articles):

+ Cách sử dụng các quán từ: a, an, the và Æ.

- Giới từ (Prepositions):

+ Cách sử dụng các giới từ: Giới từ chỉ thời gian, chỉ vị trí, phương hướng, mục đích,...

- Ngữ âm:

+ Sự khác biệt giữa các nguyên âm và (hoặc) phụ âm gần kề.

+ Trọng âm trong từ đa âm tiết.

- Câu và mệnh đề:

+ Các loại câu đơn cơ bản với các dạng tường thuật, phủ định và nghi vấn, trật tự từ trong các loại câu.

+ Cách sử dụng các câu phức, câu ghép với các liên từ, đại từ quan hệ đã học.
+ Cách sử dụng các câu điều kiện loại I, II và III.

+ Câu hỏi trực tiếp và gián tiếp.

+ Nắm được một số dạng câu giả định.

2. Kỹ năng:

a) Đọc hiểu:

Đọc hiểu nội dung chính và nội dung chi tiết các văn bản có độ dài khoảng 300 từ về các chủ điểm đã học trong chương trình, chủ yếu là chương trình Tiếng Anh lớp 12.

b) Viết:

+Viết chuyển đổicâu sử dụng các cấu trúc câu đã học.

+Viết nối câu, ghép câu.

+ Dựng câu từ ngữ liệu cho sẵn.

+ Hoàn thành câu.

+ Xác định lỗi sai trong câu liên quan đến kỹ năng Viết.


Category: Nhân vật và sự kiện | Views: 1014 | Added by: dangthanhtam | Date: 17-03-10 | Comments (0)

1-3 4-6 ... 82-84 85-87 88-90 91-91
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TIẾNG ANH -THẦY ĐẶNG THANH TÂM- THPT CHU VĂN AN-AN GIANG
Address: Phu Tan commune- An Giang Province -Vietnam
All Rights Reserved

We welcome feedback and comments at E-mail: dangthanhtamcva5@gmail.com 
Best viewed in Spread Firefox Affiliate Button with at least a 1024 x 768 screen resolution.

  vé máy bay    Listening