Chúc Khách một ngày vui vẻ và thành công trong công việc| Hôm nay là "14-10-25 " rồi nhé| RSS| THOÁT 


CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG WEB THẦY ĐẶNG THANH TÂM- THPT CHU VĂN AN- AN GIANG






          
CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG WEB THẦY ĐẶNG THANH TÂM- THPT CHU VĂN AN- AN GIANG
500



 ÔN THI TN THPT 2017
 TRANG WEB LIÊN KẾT
CỰU HS NK: 92-95  

ĐĂNG NHẬP
 GÓC CHIA SẼ
MỖI NGÀY NÊN HỌC 

TIN TỨC & SỰ KIỆN
WEBSITE NỔI BẬT 

QUIZLET






THỐNG KÊ TRUY CẬP

Trực tuyến 1
khách quí 1
Thành viên 0

TRANG CHỦ » Phương pháp dạy & học
« 1 2 ... 6 7 8 9 »

Introduction

It is widely accepted that an important predictor of success in a foreign language is students' attitude towards it. In ESL/EFL contexts, students who consider the learning of English as a positive and rewarding experience are less likely to suffer from foreign language anxiety. By contrast, they usually have higher levels of motivation, willingness to participate, and high language performance.
Students' attitude towards the foreign language is very often influenced by: a) teacher-student relationships, b) the general classroom atmosphere, and c) the use of authentic teaching materials and activities.
This article is practical in nature. Its aim is to provide English teachers with a set of strategies and practical suggestions in order to help their students develop a positive attitude toward learning English
as a foreign language.

Factor 1: Teacher-student Relationships Teachers can make a valuable contribution to developing a friendly relationship with their students. The following is a checklist with appropriate and effective teacher behavior:
1. Remember that your everyday classroom behavior is important. Most students consider their teacher as a role model. For this reason, in order to motivate your students to learn English, you need to be enthusiastic, cheerful and sincere. (Brophy, 2004:28). Show your students that you actually care for them, and yo ... Xem thêm
Category: Phương pháp dạy & học | Views: 934 | Added by: dangthanhtam | Date: 31-03-10

Nghệ thuật đặt câu hỏi là một trong những kỹ năng cơ bản của giáo viên trong quá trình dạy học. Tri thức và nhận thức được coi là động lực bên trong của mỗi người học. Vì vậy, nhiệm vụ của giáo viên là khám phá nhận biết và tri thức tiềm ẩn của người học để giúp họ đạt được tới những mức độ cao hơn.

Nghệ thuật hỏi không chỉ cung cấp kiến thức mà còn giúp người học liên kết khái niệm, suy luận, tăng khả năng nhận thức, kích thích óc sáng tạo và trí tưởng tượng, trợ giúp tư duy phân tích và giúp người học khám phá những cấp độ sâu hơn về sự hiểu biết, suy nghĩ và trí tuệ. Sau đây chúng tôi xin đưa ra 5 loại câu hỏi cơ bản mà giáo viên thường sử dụng trong dạy học. Tùy thuộc vào mục đích bài học, trình độ học sinh cũng như những hoàn cảnh khác nhau, mức độ sử dụng các loại câu hỏi có thể khác nhau.

1.Câu hỏi dựa vào sự thực (Factual)

Đây là những câu hỏi khá đơn giản, câu trả lời đưa ra dựa vào những kiến thức hiển nhiên. Những câu này thường dựa vào mức tri thức và tình cảm thấp nhất và câu trả lời thường được xác định rõ là đúng hay sai.

Ví dụ: Name the Shakespeare play about the Prince of
Denmark? (Hãy nêu tên vở kịch của Shakespeare nói

về Hoàng tử Đan Mạch)

2. Dạng câu hỏi quy nạp (Convergent)

Câu trả lời của những câu hỏi này thường ở mức độ chính xác có thể ... Xem thêm

Category: Phương pháp dạy & học | Views: 747 | Added by: dangthanhtam | Date: 16-09-09

Khi chữa bài kiểm tra hay bài tập về nhà, giáo viên thường chỉ ngồi ở chỗ dành cho mình trên bục giảng, hỏi học viên đáp án và nói cho họ biết họ đã làm đúng hay sai. Tuy nhiên, trong phương pháp giảng dạy lấy người học làm trung tâm thì đây lại là một bước quan trọng mà giáo viên có thể tận dụng để tổ chức nhiều hoạt động bổ ích hơn là chỉ đưa ra đáp án.

Tại sao giáo viên cần chữa bài?

Giáo viên ngoại ngữ thường phải dành khá nhiều thời gian cho việc chữa bài khi học viên làm xong bài kiểm tra hay bài tập về nhà là bởi việc này giúp học viên:

v Biết rằng họ đã hiểu đúng hay sai những gì đã học trước khi tiếp thu những kiến thức mới.

v Thường xuyên được tiếp cận với những cách sử dụng ngôn ngữ đúng đắn và chính xác.

v Suy nghĩ tại sao đó lại là câu trả lời đúng hay làm cách nào để tìm ra đáp án chính xác cho một câu hỏi bất kỳ.

v Có những nguồn tham khảo tin cậy về mặt ngôn ngữ mà họ có thể dùng ngay cả khi đã kết thúc khoá học.

v Những học viên khá có thể củng cố lại những kiến thức đã học và những học viên yếu hơn có thể tiếp thu những kiến thức mới từ câu trả lời.

v Có cảm giác thoả mãn sau khi dành thời gian thảo luận và chia sẻ thông tin cùng các bạn trong nhóm.

Trong giờ trả và chữa bài kiểm tra, học sinh chỉ chú ý đến điểm số chứ không mấy khi để ý tới nguyên nhân mà họ trả lời sai. Như ... Xem thêm

Category: Phương pháp dạy & học | Views: 864 | Date: 27-08-09

Mắc lỗi là điều không thể tránh khỏi trong quá trình học ngoại ngữ. Nhiêm vụ của người giáo viên không chỉ là cung cấp tri thức mới cho học viên mà còn giúp họ chữa lỗi một cách hiệu quả nhất. Nhưng khi nào nên chữa lỗi và chữa như thế nào lại không phải là một vấn đề đơn giản.

Trong quá trình học ngoại ngữ, có một số lỗi cơ bản mà người học thường xuyên mắc phải. Đó là lỗi về ngữ pháp (dùng sai thì, dùng sai giới từ...), lỗi từ vựng (dùng sai ngữ cảnh, dùng sai thành ngữ...), lỗi phát âm (lỗi phát âm cơ bản, lỗi trọng âm từ, trọng âm câu), lỗi viết (ngữ pháp, chính tả…) Quan điểm truyền thống cho rằng mắc lỗi là một vấn đề nghiêm trọng. Sinh viên nào mắc lỗi thường bị cho là kém năng lực và thường nhận được cái nhìn tiêu cực từ phía giáo viên và bạn bè. Ngược lại, những quan điểm giáo dục hiện đại lại cho rằng lỗi là một phần tất yếu của quá trình học. Sinh viên không thể không mắc lỗi và chỉ có mắc lỗi sinh viên mới có thể tiến bộ.
Trong bài viết này chúng tôi muốn giới thiệu một phương pháp chữa lỗi mới đang được áp dụng rộng rãi trong giảng dạy tại các trường đại học trên thế giới.
1) Lỗi trong hoạt động nói (oral mistakes).
Đối với những lỗi mắc phải trong hoạt động nói thì có hai trường phái ý kiến.
· Trường phái đầu tiên cho rằng chữa lỗi trong hoạt động nói là ... Xem thêm

Category: Phương pháp dạy & học | Views: 911 | Added by: dangthanhtam | Date: 08-08-09

1-4 5-8 ... 21-24 25-28 29-32 33-34
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TIẾNG ANH -THẦY ĐẶNG THANH TÂM- THPT CHU VĂN AN-AN GIANG
Address: Phu Tan commune- An Giang Province -Vietnam
All Rights Reserved

We welcome feedback and comments at E-mail: dangthanhtamcva5@gmail.com 
Best viewed in Spread Firefox Affiliate Button with at least a 1024 x 768 screen resolution.

  vé máy bay    Listening