ÔN THI TN THPT 2017 |
|
TRANG WEB LIÊN KẾT |
|
ÔN TẬP HỌC KỲ 1 |
|
ĐĂNG NHẬP |
|
RÈN LUYỆN KỸ NĂNG |
MỖI NGÀY NÊN HỌC |
WEBSITE NỔI BẬT |
CẢNH ĐẸP VIỆT NAM |
|
THỐNG KÊ TRUY CẬP |
Thành viên |
Today ,Sep 9th, 2009 which is really a hard day for me. I seem to be exhauseted. I have to work all day long. For me, teaching is a noble carreer but a burden as well. Ten years ago, after I had graduated from university, I was eager to be a teacher. That's because I liked this job. I remember that my beloved teacher, Mrs Ho Thi Nguyet, told us that teaching was many things : a teacher had to play role of various kinds of people such as parents, a police, a counsellor...... but I didn't understand it clearly. Now That seems to be true. |
THE START OF A NEW SCHOOL YEAR (2009-2010)
It was yesterday( 5th, September, 2009) that the celeration on the start of the new chool year 2009-2010 was formally held at Chu Van An high school .All the teaching staff and some guests were invited to attend it. At the beginning of the celebration, the headmaster Nguyen Dinh Phung made a speech on the school's activities. Then some lovely songs were played by the students, especially the aerobic team designed by Mrs Du performed professionally, which made other students cheerful and excited. Finally A student of class 12 ,on behalf of Chu Van An high school students, expressed feeling about the school. The celeration ended at about 6:45. It can be said that the celeration was a success and that impressed people greatly. |
Vì muốn giỏi tiếng Anh, bạn “cày” ngày đêm với các chồng sách cao ngất, đăng ký học các lớp học tại các trung tâm ngoại ngữ…nhưng kết quả cuối cùng bạn vẫn thấy nản chí vì học chẳng vào. Vậy đâu là lý do khiến bạn học tiếng Anh mãi mà chưa giỏi?
1 . Bạn rất sợ khi phải nói tiếng Anh? 2. Chưa biết cách tạo ra cho mình một môi trường học tiếng Anh Kinh nghiệm của những người học giỏi tiếng Anh là phải biết cách tạo cho mình một môi trường học tiếng Anh. Vậy môi trường học tiếng Anh là gì? đơn giản là một môi trường mà bạn có thể đọc, nghe tiếng Anh ở mọi lúc mọi nơi. Ví dụ bạn có thể học từ vựng bằng cách ghi từ ra các mẩu giấy và dán ở những nơi mà bạn hay nhìn thấy nhiều nhất. Khi đã học thuộc các từ này rồi bạn có thể thay bằng các từ mới khác. Khi đi ra ngoài bạn hãy chịu khó để ý tới những biển báo, tên công ty, biển quảng cáo…có ghi chú bằng tiếng Anh và s ... Xem thêm |
Cuộc sống có rất nhiều sự lựa chọn. Có những cơ hội nhỏ bé nhưng chắc chắn, có những lời hứa hẹn lớn lao nhưng xa vời. Bạn sẽ chọn cái nào? Câu tục ngữ sau đây sẽ là lời khuyên dành cho bạn “A bird in the hand is worth two in the bush”.
“A bird in the hand is worth two in the bush” là một câu tục ngữ cổ của Hy Lạp được người Anh sử dụng rộng rãi từ thế kỷ 14. Câu tục ngữ này khuyên chúng ta nên bằng lòng và trân trọng những gì mình đang có, không nên tham lam hay chấp nhận rủi ro để chạy theo những thứ có vẻ hào nhoáng hơn nhưng cơ hội có được chúng lại không chắc chắn. Điều này cũng được diễn giải trong nhiều ngôn ngữ khác nữa, chẳng hạn, câu “A living dog is better than a dead lion” trong ngôn ngữ La-tinh hay câu “Thả mồi bắt bóng” trong tiếng Việt. Mời các bạn tìm hiểu ý nghĩa của câu thành ngữ qua các ví dụ sau: - Bob thinks he might do better in a bigger firm, but his wife insists he should stay, saying a bird in the hand is worth two in the bush. Nhắn tin để học các khóa học online Bí quyết học giỏi tiếng Anh Luyện nói tiếng Anh chứ không nên thả mồi bắt bóng). - If I were you, I'd accept the job. It might not be the best job for you, but a bird in the hand is worth two in the bush. (Nếu t ... Xem thêm |
Trọng âm tiếng Anh là gì và cách sử dụng ra sao?
Tiếng Anh được bao gồm bởi rất nhiều thành tố trong đó trọng âm (stress) đóng vai trò vô cùng quan trọng. Khi nói tiếng Anh, từ mà bạn nhấn trọng âm cũng như cách bạn đánh trọng âm vào cùng một từ có thể làm thay đổi nghĩa hàm chứa trong câu nói. Trong bài viết này, Globaledu xin giới thiệu về trọng âm của câu. Hãy cùng xem ví dụ dưới đây: I don't think he should get that job. Câu nói đơn giản này có thể mang nhiều nghĩa tùy theo từ ngữ mà bạn nhấn mạnh. Hãy xét nghĩa của các câu sau đây với từ được nhấn mạnh ở trong ngoặc. Đọc to mỗi câu và nhấn mạnh từ trong ngoặc: 1, (I) don't think he should get that job. Nghĩa: Người nào đó khác (Không phải tôi) nghĩ rằng anh ấy nên nhận công việc đó. 2. I (don't) think he should get that job. Nghĩa: Không phải là tôi nghĩ anh ấy nên nhận công việc đó. 3, I don't (think) he should get the job. Nghĩa: Ý tôi không hẳn là như vậy. Hoặc: Tôi không chắc là anh ấy nhận được công việc đó. 4, I don't think (he) should get that job. Nghĩa: Ai đó khác không phải anh ấy nên nhận công việc đó. 5, I don't think he (should) get that job. Nghĩa: Theo tôi, việc anh ấy nhận công việc đó là sai lầm (không nên nhận). 6, I don't think he should (get) that ... Xem thêm |
Đa số giáo viên thấy không thoải mái trong việc đọc và nhận xét những bài luận của học sinh bởi vì có rất nhiều bài luận sáo rỗng, không đủ ý và không có ý hay, hoặc thậm chí là nội dung những bài luận rất giống nhau đặc biệt là khi họ cùng viết về một chủ đề. Ngược lại, học sinh cũng tỏ ra không hứng thú với việc viết luận vì họ thường không nghĩ ra được nhiều ý để viết.
Vậy vấn đề ở đây là gì? Làm thế nào để hướng dẫn học sinh viết luận một cách tự nhiên? Điều quan trọng chính là ở quá trình phát triển ý và những thông tin thu thập được trong bài viết của học sinh. Hầu hết học sinh phát triển ý bằng cách suy nghĩ rất nhanh trong vòng 5 tới 10 phút, liệt kê khoảng 3 hoặc 4 ý sau đó viết nháp ngay. Tất nhiên, quá trình này được yêu cầu đặc biệt đối với các bài viết có giới hạn về thời gian, ví dụ như bài kiểm tra. Nhưng chính cách viết kiểu này khiến những ý tưởng trở nên hời hợt chứ không thực sự sâu, thiếu sự sáng tạo. Vậy có những cách nào để phát triển ý một cách hiệu quả? Những sách dạy viết thường liệt kê các bước như sau: động não, liệt kê, móc nối các ý, tư duy bằng bản đồ hay tập hợp tất cả các ý lại, phác thảo một dàn ý đại cương, đặt câu hỏi, ghi chép lại, nhìn đề bài và viết thành bài luận. Các bước trên rất có ích cho các bạn khi viết một bài luận. Global Education xin đưa ra ba bước cơ bản sau, h ... Xem thêm |
Bạn đã học tiếng Anh khá lâu và đã đạt được một trình độ nhất định nhưng trong suốt một khoảng thời gian dài qua, bạn thấy mình không tiến bộ được gì nhiều. Bạn bắt đầu thấy nản lòng hay lo lắng vì điều đó? Sau đây sẽ là một vài mẹo nhỏ giúp bạn lấy lại cảm hứng cho việc học tiếng Anh của mình.
1. Tự hỏi bản thân xem mình muốn học gì trong tuần này? Bạn hãy tự hỏi bản thân mình câu hỏi hàng ngày, hàng tuần. Hãy cân nhắc xem lúc này bạn cần và muốn học gì nhất? Tập trung vào một bài đang học trên lớp hay một bài tập ngữ pháp cụ thể sẽ rất dễ dàng phải không nào? Nếu mỗi tuần bạn lại dành chút thời gian để suy nghĩ và thiết lập mục tiêu nho nhỏ cho mình, bạn sẽ thấy mình tiến bộ qua từng tuần và chính sự tiến bộ đó lại là động lực giúp bạn học Tiếng Anh hiệu quả hơn. Bạn sẽ thấy ngạc nhiên vì chính cảm giác thành công này còn thôi thúc bạn học tiếng Anh tốt hơn rất nhiều. Nhưng hãy lưu ý đặt những mục tiêu thật đơn giản và thiết thực để bạn có thể thực hiện được mà không cảm thấy quá sức nhé! 2. Xem xét lại tất cả những thông tin quan trọng đã học trong ngày trước khi đi ngủ Một nghiên cứu chỉ ra rằng bộ não của chúng ta xử lý các thông tin mới ngay cả khi chúng ta đang ngủ. Trước khi đi ngủ hãy xem qua một vài bài tập ngữ pháp hay bài tập đọc, bạn chỉ cần liếc qua rất nhanh những gì mà bạn vừa mới học và bộ não sẽ xử lí những thông tin này kh ... Xem thêm |
Khi chữa bài kiểm tra hay bài tập về nhà, giáo viên thường chỉ ngồi ở chỗ dành cho mình trên bục giảng, hỏi học viên đáp án và nói cho họ biết họ đã làm đúng hay sai. Tuy nhiên, trong phương pháp giảng dạy lấy người học làm trung tâm thì đây lại là một bước quan trọng mà giáo viên có thể tận dụng để tổ chức nhiều hoạt động bổ ích hơn là chỉ đưa ra đáp án.
Tại sao giáo viên cần chữa bài? Giáo viên ngoại ngữ thường phải dành khá nhiều thời gian cho việc chữa bài khi học viên làm xong bài kiểm tra hay bài tập về nhà là bởi việc này giúp học viên: v Biết rằng họ đã hiểu đúng hay sai những gì đã học trước khi tiếp thu những kiến thức mới. v Thường xuyên được tiếp cận với những cách sử dụng ngôn ngữ đúng đắn và chính xác. v Suy nghĩ tại sao đó lại là câu trả lời đúng hay làm cách nào để tìm ra đáp án chính xác cho một câu hỏi bất kỳ. v Có những nguồn tham khảo tin cậy về mặt ngôn ngữ mà họ có thể dùng ngay cả khi đã kết thúc khoá học. v Những học viên khá có thể củng cố lại những kiến thức đã học và những học viên yếu hơn có thể tiếp thu những kiến thức mới từ câu trả lời. v Có cảm giác thoả mãn sau khi dành thời gian thảo luận và chia sẻ thông tin cùng các bạn trong nhóm. Trong giờ trả và chữa bài kiểm tra, học sinh chỉ chú ý đến điểm số chứ không mấy khi để ý tới nguyên nhân mà họ trả lời sai. Như ... Xem thêm |
Thơ học Tiếng Anh
Long dài, short ngắn, tall cao Here đây, there đó, which nào, where đâu Sentence có nghĩa là câu Lesson bài học, rainbow cầu vồng Husband là đức ông chồng Daddy cha bố, please don't xin đừng Darling tiếng gọi em cưng Merry vui thích, cái sừng là horn Rách rồi xài đỡ chữ torn |
Mắc lỗi là điều không thể tránh khỏi trong quá trình học ngoại ngữ. Nhiêm vụ của người giáo viên không chỉ là cung cấp tri thức mới cho học viên mà còn giúp họ chữa lỗi một cách hiệu quả nhất. Nhưng khi nào nên chữa lỗi và chữa như thế nào lại không phải là một vấn đề đơn giản. Trong quá trình học ngoại ngữ, có một số lỗi cơ bản mà người học thường xuyên mắc phải. Đó là lỗi về ngữ pháp (dùng sai thì, dùng sai giới từ...), lỗi từ vựng (dùng sai ngữ cảnh, dùng sai thành ngữ...), lỗi phát âm (lỗi phát âm cơ bản, lỗi trọng âm từ, trọng âm câu), lỗi viết (ngữ pháp, chính tả…) Quan điểm truyền thống cho rằng mắc lỗi là một vấn đề nghiêm trọng. Sinh viên nào mắc lỗi thường bị cho là kém năng lực và thường nhận được cái nhìn tiêu cực từ phía giáo viên và bạn bè. Ngược lại, những quan điểm giáo dục hiện đại lại cho rằng lỗi là một phần tất yếu của quá trình học. Sinh viên không thể không mắc lỗi và chỉ có mắc lỗi sinh viên mới có thể tiến bộ. |
Đây là cách thức học tiếng Anh độc đáo qua phương pháp liên tưởng: Nhìn vào cái mâm thì nói "Mâm đây": thứ hai (Monday). Nhìn vào hũ tiêu và nói "Tiêu đây": thứ ba (Tuesday). Nhìn vào cái chổi và nói "Quét đây": thứ tư (Wednesday). Nhìn vào cái thớt nói " Thớt đây": thứ năm (Thursday). Nhìn vào con dao, nói "Phay đây": thứ sáu (Friday). Nhìn vào hũ rượu rắn của chồng và nói "Xà tửu đây": thứ bảy (Saturday). Còn Chủ nhật thì tất cả đều đồng thanh: "sướng đây" (Sunday). |
101 cách “xả” stress để học tập tốt hơn
Trong cuộc sống hiện nay rất nhiều người phải đối mặt với căn bệnh vô hình stress - căng thẳng thần kinh. Những tác động của cuộc sống hàng ngày lên tâm lý con người đã tạo nên những ức chế và áp lực làm biến đổi hành vi đồng thời ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống, chất lượng công việc của họ. Mục đích của bài viết này là nêu ra các giải pháp khắc phục để mỗi người vượt qua được stress- một hiện tượng tưởng chừng đơn giản nhưng đã ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ, sức làm việc của con người. 1. Dậy sớm hơn 15 phút mỗi ngày 2. Chuẩn bị từ đêm hôm trước những kế hoạch của ngày hôm sau 3. Tránh mặc những quần áo quá chật. 4. Tránh phụ thuộc vào các hoá chất làm đẹp 5. Sắp xếp công việc trước 6. Đừng cố ghi nhớ, hãy ghi vào một tờ giấy 7. Áp dụng phương pháp “phòng bệnh hơn chữa bệnh” 8. Hãy làm hai chìa khoá để dự phòng 9. Nói “không” nhiều hơn. 10. Đôi khi bạn cũng cần được ưu tiên 11. Tránh gặp những người tiêu cực 12. Sử dụng thời gian một cách thông minh 13. Đơn giản hoá các bữa ăn 14. Luôn sao các giấy tờ quan trọng thành ít nhất 2 bản 15. Biết được nhu cầu của bản thân 16. Sửa chữa bất kì thứ gì khi chúng ... Xem thêm |
Never Say Die
Trong cuộc sống, đôi khi những việc bạn làm không được đúng như ý mong muốn và sẽ dễ dàng thất bại nếu bạn nản lòng. Có rất nhiều yếu tố để giúp bạn thành công và quan trọng nhất là bạn có Never Say Die (Đừng từ bỏ) để giành chiến thắng hay không? Nghĩa đen của Never Say Die là “Đừng bao giờ nói chết cả”, nhưng trong giao tiếp hàng ngày, thành ngữ này hay được dùng với nghĩa bóng để chỉ sự kiên trì bền chí trong công việc dù cho tình hình có thể tồi tệ đến đâu đi nữa. Ví dụ: After falling off his surfboard for the hundredth time, Craig climbed back on and said with a laugh, "Never Say Die!" (Sau khi ván lướt sóng của Craig bị lật úp đến cả trăm lần, anh ta vẫn trở lại với nụ cười trên môi, “không bao giờ bỏ cuộc”). Thành ngữ này còn là một lời khuyến khích động viên ai đó hay tiếp tục phấn đấu, đừng bao giờ nản chí mà vội từ bỏ (Don't ever give up) cho dù cơ hội còn rất ít. Ví dụ: We were two goals down with only a few minutes to go, but our captain wouldn't give up. He was shouting, "Come on, guys! Never Say Die!" (Còn vài phút nữa là hiệp đấu kết thúc rồi mà chúng tôi còn kém đối thủ 2 điểm, nhưng đội trưởng của chúng tôi vẫn không hề nản chí. Anh ta đang hét lên kìa, “Cố lên, các chàng ... Xem thêm |
Giáo viên nên làm gì để giúp đỡ những học viên yếu kém?
Trong quá trình giảng dạy, giáo viên ít khi mong muốn có những học viên cá biệt trong lớp học của mình. Tuy nhiên rất khó tránh những trường hợp với học viên mà giáo viên cần có cách xử lý khéo léo và tế nhị. Dưới đây là 12 bước giáo viên có thể áp dụng để hỗ trợ các học viên cá biệt. 1. Nhận biết sớm những nhược điểm của học viên và có phương pháp để khắc phục. Giáo viên phát hiện những nhược điểm này thông qua các bài kiểm tra và các buổi phỏng vấn vào những tuần đầu của khóa học. 4. Giáo viên hãy lắng nghe ... Xem thêm |
Biểu tượng tình yêu trong ngày Valentine
1. Hoa hồng (Rose) Cứ vào tháng hai hàng năm, hoa hồng đỏ (red rose) lại rất đắt hàng (so much in demand), thậm chí người ta còn phải đặt trước (book in advance). Màu sắc của hoa cũng rất quan trọng. Chớ nên tặng hoa hồng vàng (yellow) cho người bạn yêu vì nó tượng trưng cho tình bạn. Bạn có thể chọn hồng trắng (white) cho tình yêu đích thực (true love), hồng (pink) cho sự cảm kích (appreciation), đỏ thẫm (dark red) cho duyên ngầm (unconcious beauty). Còn hồng không gai (thornless rose) tượng trưng cho “tình yêu sét đánh” (love at first sight). 2. Trái tim (Heart) Đây được coi là ngai vàng của tình yêu. Hầu hết những người đang yêu đều muốn thay (substitute) từ “yêu” bằng một hình trái tim. Vào ngày lễ tình yêu, mọi người đều muốn tặng những món quà có hình trái tim (heart-shaped) hoặc được bọc trong hộp hình trái tim, hay những chiếc bánh hình trái tim cho người mình yêu. 3. Thần tình yêu (Cupid) Theo thần thoại Hy Lạp, Cupid còn đượ ... Xem thêm |
Truyền thống May Day ở Anh
Nhắc đến ngày Quốc tế Lao động (May Day), người ta thường nghĩ đến hình ảnh của những cuộc đấu tranh không mệt mỏi và những lý tưởng cách mạng cao cả. Thế nhưng còn những điều gì xung quanh ngày lễ đặc biệt này mà chúng ta chưa khám phá hết? Nhảy mùa quanh cây nêu, những cảnh trang trí trang hoàng hay những điều ước ngọt ngào và dễ thương đã tạo nên những nét đặc trưng cho May Day. Thế nhưng những truyền thống đó diễn ra như thế nào và mang ý nghĩa gì vậy? Hoa và May Day (May Day and flowers) May Day là thời gian để tổ chức kỷ niệm cho một thời kỳ đấu tranh mạnh mẽ và quyết liệt của tháng năm, đây là khoảng thời gian chứng kiến trái đất chuyển mình và thể hiện hết uy lực của nó. Từ những ngày xa xưa ở nước Anh, truyền thống lao động vào May Day (bringing in the May), chính vì vậy mà mọi người sẽ đi vào rừng từ lúc sáng sớm để hái hoa và tỉa cành để trang trí trong chính căn nhà của mình. Từ xa xưa, May Day thường gắn liền với hình ảnh của những bông hoa, truyền thống này bắt nguồn từ chính thời điểm tháng Năm - quãng thời gian muôn hoa đua nở. Người Anh có truyền thống kết hoa thành vòng (May Garland), đây là một trong những truyền thống lâu đời nhất của May Day mà vẫn còn được lưu giữ cho đến ngày nay. May Garland như là một dấu hiệu báo mùa hè đến, và bọn trẻ (kids) cũng thường mang ... Xem thêm |
Language of colors
Cuộc sống của chúng ta được tô điểm bởi những màu sắc. Ngôn ngữ cũng vậy, nhờ có màu sắc mà thêm giàu hình ảnh và tính gợi cảm. Các bạn hãy cùng Global Education tìm hiểu các cách diễn đạt thường gặp của người Mĩ dự trên màu sắc nhé. 1. "Red": Khi bạn muốn nói bạn rất rất tức giận, giận kinh khủng, ngoài cách nói: “I am very very angry”, bạn có thể nói: “I am red hot”. Bạn cũng có thể dùng 'red hot' để mô tả những thể loại nhạc: red hot music (thường là một thể loại nhạc jazz). "red hot" cũng để diễn tả loại ớt rất cay: “red hot peper”. 3. "Green": Khi bạn muốn nói không được khỏe, chẳng hạn bạn nhìn thấy ai đó bị say sóng chẳng hạn, bạn nói: “You look very green”. Hoặc khi bạn muốn thể hiện sự ghen tị với bạn của bạn vì họ có cái gì đó đẹp hơn bạn, bạn nói: “I am green with envy.” (tôi ghen tị đấy) 5. "Black": Bạn có thể nói một ngày đen đủi, xui xẻo là “black day”. Ví dụ: What a black day! I was bitten b ... Xem thêm |
Nguồn gốc của blue-collar worker, white-collar worker và pink-collar worker.
Công nhân áo xanh (blue-collar worker) chính là giai cấp công nhân, những người thường làm các công việc tay chân và nhận lương theo giờ. Từ này bắt nguồn từ tiếng Anh Mỹ. Đầu tiên, nó dùng để chỉ mã quần áo nơi làm việc. Trước đây, những công nhân này thường mặc áo đồng phục màu xanh nước biển (navy blue). Những bộ quần áo này khá dày và thường đi kèm với các vật dụng có thể bảo vệ công nhân khỏi bị thương như mũ cứng, hoặc ủng thép. Nhân viên văn phòng (white-collar worker) thường làm những công việc ít nặng nhọc nhưng có lương cao hơn những người lao động tay chân. Họ thường là bác sỹ, luật sư, nhà quản lý, v.v. - Hỏi-đáp trong ngày - Nhân đôi tài khoản học tập - Kiểm tra đầu vào |
Có nên học tiếng Anh bằng cách độc thoại? Khi học bất kỳ một ngoại ngữ nào, bạn sẽ phải học 4 kỹ năng cơ bản: nghe, nói, đọc và viết. Nhưng kỹ năng nói khác hẳn ba kỹ năng còn lại. Bạn có thể nghe những bản tin nước ngoài, đọc sách ngoại ngữ hay viết một bức thư bằng tiếng Anh một mình nhưng bạn không thể nói chuyện một mình. Nếu không, người khác có thể nghĩ bạn hơi bất bình thường.
Đó là lý do tại sao những người học tiếng Anh luôn tranh thủ mọi cơ hội tìm một ai đó có thể nói chuyện với họ bằng tiếng Anh. Nhưng tại một quốc gia mà tiếng Anh chỉ là một ngoại ngữ thì ai sẽ muốn nói tiếng Anh với bạn? Và liệu nói chuyện một mình bằng tiếng Anh có giúp gì trong việc giao tiếp bằng tiếng Anh trong thực tế không? Khoá học tiếng Anh Khi tham gia một khoá học tiếng Anh, bạn sẽ có những cơ hội tuyệt vời để nói tiếng Anh với giáo viên cũng như với các học viên khác. Nếu giáo viên tiếng Anh của bạn có đặt câu hỏi, hãy tranh thủ mọi cơ hội để trả lời bằng tiếng Anh. Nếu bạn được yêu cầu thảo luận theo cặp hay theo nhóm, hãy cố gắng dùng tiếng Anh càng nhiều càng tốt. Đừng quá lo lắng rằng mình sẽ nói sai vì đây mới chỉ là bước luyện tập để chuẩn bị chứ chưa phải là thực tế. Hơn nữa, nếu bạn không nói ra thì làm sao bạn biết mình còn yếu phần nào để khắc phục. Câu lạc bộ tiếng Anh Ở đâu có các khoá học tiếng Anh sẽ có các câu lạc bộ tiếng. Ở đó các bạn sẽ được tiếp xúc, nói chuyện bằng tiếng Anh với những người có cùng niềm đam mê học tiếng giống như ... Xem thêm |
Những phương pháp học tiếng Anh hiệu nghiệm nhất. Chắc hẳn các bạn đều biết tầm quan trọng của việc học tiếng Anh? Vậy bạn đã tìm ra phương pháp học tập hiệu nghiệm nhất để đạt được kết quả tốt nhất chưa? Trong chuyện mục phương pháp học tập hôm nay, Global Education xin chia sẻ một số phương pháp học tiếng Anh. Hi vọng bạn sẽ cảm thấy hiệu nghiệm khi áp dụng chúng trong việc học ngoại ngữ cho mình.
Trước hết, mời các bạn cùng Global Education phân biệt sự khác nhau giữa “effective” (hữu hiệu) và “efficient” (hiệu nghiệm). Giả sử, nếu bạn phải đi từ Hà Nội vào thành phố Hồ Chí Minh, bạn sẽ chọn loại phương tiện nào? Bạn có thể đi bộ, chạy, đi xe đạp, xe máy, ô tô, bạn cũng có thể đi tàu hỏa, hoặc máy bay. Tất cả các phương tiện đó đều effective, tức là cuối cùng bạn cũng có thể vào được thành phố Hồ Chí Minh. Nhưng với phương tiện nào bạn sẽ mất ít thời gian và năng lượng nhất? Chắc hẳn các bạn đều chọn máy bay chứ? Chính cái đó được gọi là efficient. Tương tự, việc học ngoại ngữ cũng vậy, bạn cũng nên tìm ra cách thức học tập efficiently – một cách có khoa học, không mất nhiều thời gian và năng lực mà vẫn đạt effectiveness. Việc học tiếng Anh có thể chia làm hai lĩnh vực: tiếp nhận ngôn ngữ (input) và sản sinh ngôn ngữ (output). Input bao gồm kĩ năng đọc và nghe trong khi đó output gồm nói ... Xem thêm |